Đồng Nai: Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm về hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 18-2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Thái Bảo đã ký công văn hỏa tốc gửi các sở ngành, UBND huyện, thành phố về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 sau Tết Tân Sửu 2021.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, làn sóng dịch bệnh Covid-19 thứ 3 ở nước ta hiện đang diễn biến hết sức phức tạp. Trong khi đó, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị, địa phương và người dân lơ là, chủ quan, chưa quyết liệt phòng, chống dịch, nhất là hiện nay tiềm ẩn nguy cơ cao khi các chuyên gia, lao động kỹ thuật là người nước ngoài, người lao động trở lại tỉnh Đồng Nai làm việc sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu 2021.

Do vậy, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu việc tổ chức các nghi lễ tôn giáo cần thực hiện đúng theo chỉ đạo của Bộ Nội vụ về việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tuyệt đối dừng tổ chức các lễ hội tập trung đông người.

Đối với các chuyên gia, lao động kỹ thuật là người nước ngoài: trường hợp cư trú tại tỉnh Đồng Nai, trong suốt thời gian nghỉ tết không ra khỏi tỉnh thì được phép ở lại làm việc bình thường, khai báo y tế. Trường hợp làm việc tại tỉnh Đồng Nai nhưng nghỉ tết tại địa bàn tỉnh, thành phố khác không có dịch bệnh thì tiến hành khai báo y tế với nơi cư trú hàng ngày và khuyến khích xét nghiệm khi quay trở lại làm việc. Trường hợp làm việc tại Đồng Nai nhưng cư trú hoặc đến, đi qua địa bàn tỉnh, thành phố khác có dịch thì yêu cầu làm việc trực tuyến, chỉ sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần cách nhau 14 ngày mới được trở lại làm việc.

Đối với người lao động Việt Nam: trường hợp không ra khỏi địa phương (Đồng Nai) thì yêu cầu khai báo y tế và trở lại làm việc bình thường. Trường hợp trở về từ các tỉnh, thành phố không có dịch yêu cầu khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe và khuyến khích xét nghiệm khi quay trở lại làm việc. Trường hợp từ các địa phương, địa điểm thuộc tỉnh, thành phố có dịch thì yêu cầu ở lại tại địa phương, tạm thời chưa trở về Đồng Nai cho đến khi dịch bệnh tại địa phương đó được kiểm soát và có xét nghiệm âm tính 2 lần cách nhau 14 ngày. Nếu đã đến Đồng Nai thì phải cách ly tập trung theo quy định. Tất cả những người đến, đi, về từ vùng tâm dịch và các địa điểm được Bộ Y tế công bố của tỉnh Hải Dương và các địa phương khác phải cách ly tập trung. Người đến, đi, về từ các vùng dãn cách xã hội phải cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

Tin cùng chuyên mục