Dự án “Sàn của người nông dân” thắng giải sáng tạo không giới hạn

Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng (CSIP) phối hợp Công ty TNHH Tư vấn và phát triển nguồn lực (IBE), Trường Phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring và Quỹ Vì tầm vóc Việt đã tổ chức chung kết cuộc thi Sáng tạo xã hội 2017 (SOIN Challenge 2017).
Các dự án đoạt giải cuộc thi SOIN Challenge 2017
Các dự án đoạt giải cuộc thi SOIN Challenge 2017

Theo đó, có 6 giải thưởng thuộc hạng mục Sáng tạo không giới hạn (SOIN Unlimited) và 6 giải thưởng thuộc hạng mục Sáng tạo trẻ (SOIN Junior) đã được trao cho các cá nhân, tổ chức có sáng kiến kinh doanh nhằm giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường tại Việt Nam.

Cụ thể, giải nhất hạng mục Sáng tạo không giới hạn thuộc về dự án SharingFarming.Net - Farmer 4.0 - Sàn của người nông dân; giải nhất hạng mục Sáng tạo trẻ thuộc về dự án G.L.A.M - Kính thông minh hỗ trợ di chuyển cho người khiếm thị.

Bạn Võ Phi Vũ, sáng lập dự án SharingFarming.Net - Farmer 4.0 - Sàn của người nông dân, chia sẻ giải thưởng cao nhất của cuộc thi SOIN Challenge 2017 là động lực khích lệ to lớn, cũng như tiếp thêm niềm tin trên con đường thực hiện ước mơ của chính mình. Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục làm việc với các ban ngành để triển khai dự án tại TPHCM; sau đó là Bà Rịa - Vũng Tàu và khu vực đồng bằng sông Cửu Long để bà con nông dân có thể hưởng lợi từ dự án này.

Sau 3 tháng phát động, ban tổ chức đã tiếp nhận 150 hồ sơ đăng ký tham gia trên cả nước, với 81 hồ sơ đến từ hạng mục Sáng tạo không giới hạn và 68 hồ sơ đến từ hạng mục Sáng tạo trẻ dành cho học sinh trung học phổ thông.

Bà Phạm Kiều Oanh, Giám đốc CSIP, thành viên ban giám khảo, cho biết: “Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi SOIN Challenge, các đội thi đã thể hiện xuất sắc phần thuyết trình ý tưởng của mình. Đây là kết quả xứng đáng cho các đội thi không chỉ có mô hình kinh doanh sáng tạo mà còn chứng minh được các tác động xã hội tích cực do mô hình này mang lại. Bên cạnh việc trao tặng vốn hạt giống, chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng các ý tưởng trong thời gian tới nhằm giúp các bạn hoàn thiện hơn nữa mô hình kinh doanh của mình”.

Cuộc thi SOIN Challenge được thực hiện trên nền tảng kênh Ươm tạo sáng kiến xã hội trực tuyến (SOIN) và được tài trợ bởi chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan (IPP). SOIN Challenge là một trong những hoạt động quan trọng của dự án SOIN, tập hợp các sáng kiến kinh doanh nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường. SOIN Challenge đặc biệt chú trọng đến tiềm năng tạo tác động xã hội mà các sáng kiến tham gia có thể mang lại.

Ông Chu Văn Thắng, điều phối viên Đổi mới Sáng tạo Quốc gia, cho biết cuộc thi SOIN Challenge là sân chơi ý nghĩa, thiết thực nhằm ươm mầm những ý tưởng của các cá nhân, tổ chức mong muốn tạo tác động xã hội bằng các giải pháp kinh doanh sáng tạo và bền vững. Hoạt động này sẽ đóng góp tích cực vào việc thực hiện mục tiêu quan trọng của IPP trong việc thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục