Du khách chơi Tết Dương lịch tăng cao

Ngày 3-1, thống kê sơ bộ của một số tỉnh cho biết, lượng du khách lưu trú, tham quan tăng cao trong dịp nghỉ Tết Dương lịch.

UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022, địa phương đón 55.650 lượt khách, trong đó khách lưu trú đạt 46.400 lượt. Số lượng khách tập trung chủ yếu từ ngày 30-12-2021 đến ngày 2-1, với khoảng 39.500 lượt khách.

Dù lượng khách đến với Đà Lạt tương đối đông, nhưng do kỳ nghỉ kéo dài, nhiều đoàn khách nhỏ, gia đình lựa chọn đi nghỉ tết tại Đà Lạt sớm một ngày và kết thúc sớm hơn so với mọi năm để chủ động tránh gặp cảnh tắc đường, quá tải dịch vụ như những năm trước.

Ghi nhận trong ngày 2 và 3-1, đường phố Đà Lạt khá thông thoáng, giao thông không còn tái diễn cảnh bị ùn ứ như những dịp lễ, tết trước. Dọc quốc lộ 20 nối Đà Lạt đi TPHCM cũng không xuất hiện cảnh kẹt xe tại các khu dân cư hay ùn tắc tại đèo Prenn, đèo Bảo Lộc, đèo Chuối.

Tại Kiên Giang, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, ước tính có khoảng 60.000 du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó có khoảng 1.000 khách quốc tế đi du lịch theo chương trình “hộ chiếu vaccine”. 

Du khách tới Kiên Giang đều tập trung tại 4 địa phương du lịch có biển là Phú Quốc, Kiên Hải (quần đảo Nam Du, Hòn Sơn…), Hà Tiên (đảo Hải Tặc), Kiên Lương (quần đảo Bà Lụa). Khu phức hợp nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Spa, Vinpearl Safari, Vin Wonder (ở phía Bắc đảo), quần thể Sun Worl Hon Thom Nature Park, cáp treo (ở phía Nam đảo), khu vực Bãi Trường, Dương Đông (trung tâm đảo)… là những địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng hấp dẫn du khách do cảnh quan đẹp, xây dựng hiện đại, dịch vụ cao cấp.

Trong tháng 12-2021 và những ngày đầu năm mới, Kiên Giang đón tổng cộng khoảng 460.000 du khách, trong đó có 3.296 khách quốc tế. Dự kiến trong tháng 1 và 2-2022 sẽ có hơn 10 chuyến bay từ các nước Singapore, Hàn Quốc, Dubai, Malaysia… đến Phú Quốc.

Dù chưa có số liệu chính thức nhưng có thể thấy lượng du khách đến tỉnh An Giang khá khởi sắc. Ước tính trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, mỗi ngày An Giang đón khoảng 20.000 du khách tới tham quan. Hầu hết du khách tới An Giang đi theo đoàn hoặc nhóm nhỏ từng gia đình. Các địa điểm du lịch hấp dẫn ở An Giang có núi Cấm, miếu Bà Chúa Xứ ở núi Sam, khu du lịch sinh thái rừng Trà Sư, các ngôi chùa, thánh đường… 

Tin cùng chuyên mục