Du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam đạt tăng trưởng cao kỷ lục

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tại Việt Nam cho biết, năm 2018 được coi là một năm thành công của hoạt động giao lưu du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc với sự tăng trưởng vượt bậc lượng khách du lịch tới cả 2 quốc gia.
Du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam đạt tăng trưởng cao kỷ lục ảnh 1

Du khách Hàn Quốc tham quan rừng dừa nước ở Hội An, Quảng Nam.  

Tính đến tháng 11-2018, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến với Việt Nam đã đạt 3,16 triệu lượt khách, tăng 46,5% so với cùng kỳ 2017 và là thị trường quan trọng thứ 2, sau Trung Quốc đối với du lịch Việt Nam. Trong năm 2017, Việt Nam đón hơn 2,41 triệu lượt khách Hàn Quốc.

Ở chiều ngược lại, tính đến hết tháng 11-2018, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt 427.000 lượt, tăng tới 42,1% so với cùng kỳ năm 2017 và tiếp tục giữ vững thành tích là thị trường có mức tăng trưởng số lượng khách cao nhất thế giới của du lịch Hàn Quốc.

Du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam đạt tăng trưởng cao kỷ lục ảnh 2 Du khách tham quan chùa Jeondeungsa, Hàn Quốc . Ảnh: M.H

Đặc biệt, cuối năm 2018, chính sách nới lỏng visa dành cho thị trường Việt Nam, đặc biệt là công dân có hộ khẩu tại 3 thành phố lớn Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng đã được thực thi. Đây có thể được coi là một bước ngoặt lớn trong chính sách visa Hàn Quốc và được kỳ vọng sẽ làm tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa số lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới.

Bên cạnh số lượng khách tăng trưởng mạnh mẽ, trong năm 2018 số lượng các sản phẩm du lịch mới chất lượng cũng không ngừng được giới thiệu tới du khách Việt Nam. 4 chiến dịch quảng bá cho bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông do KTO tại Việt Nam tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng của 16 đơn vị du lịch lớn và có uy tín trong cả nước, ra mắt được 95 sản phẩm du lịch mới với nhiều trải nghiệm mới lạ dành cho du khách Việt như tham dự các lễ hội các mùa, trải nghiệm trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng, khám phá trường quay các bộ phim truyền hình nổi tiếng, chợ truyền thống, điểm đến dành cho gia đình, các điểm đến du lịch cao cấp – nghỉ dưỡng...

Du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam đạt tăng trưởng cao kỷ lục ảnh 3 Du khách tham quan cung điện Gyeongbok được xây dựng năm 1395, ở Seoul. Ảnh: M.H

Nhờ những hoạt động tích cực này, ước tính số lượng khách Việt Nam đến thăm Hàn Quốc trong năm 2018 dự kiến sẽ đạt 450.000 lượt, tăng trưởng gần 40% so với năm 2017, và đứng thứ 7 trong số các thị trường có số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc nhiều nhất, tăng 1 bậc so với năm 2017.

Đặc biệt trong mảng du lịch khen thưởng (MICE), trong năm 2018, KTO đã hỗ trợ hơn 60.000 khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc, tăng 7,3% so với năm 2018 và đứng số 1 trong 32 thị trường thực hiện chính sách hỗ trợ cho các đoàn du lịch khen thưởng.

Trong số các đoàn được hỗ trợ từ KTO, có tới 235 đoàn du lịch với quy mô hơn 100 khách.

Du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam đạt tăng trưởng cao kỷ lục ảnh 4 KTO tại Việt Nam trao giải thưởng cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam
Tại “Đêm Hàn Quốc và lễ Trao giải Du lịch Hàn Quốc 2018”, vừa diễn ra tại TPHCM và Hà Nội, KTO tại Việt Nam đã trao giải thưởng cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, gồm các hạng mục:  “Đối tác chiến lược”, “Đối tác năng động”, “Đối tác sáng tạo”, “Báo chí ấn tượng”, “Giải thưởng đặc biệt dành cho Sản phẩm Du lịch cao cấp”, “Đối tác Vàng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc” và “Đối tác Ấn tượng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc”...

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Đón hàng trăm ngàn khách quốc tế du xuân

Đón hàng trăm ngàn khách quốc tế du xuân

Năm nay, hòa cùng khách nội địa, ngành du lịch đánh dấu sự khởi sắc khi đón hàng trăm ngàn khách quốc tế du xuân khắp mọi miền Tổ quốc. Đây là tín hiệu hết sức tích cực cho ngành công nghiệp không khói đang phục hồi mạnh mẽ…

Thị trường

Cây xăng đóng cửa, tạm nghỉ chỉ là cá biệt

Ngày 27-1, Bộ Công thương cho biết, tại TPHCM, tình hình kinh doanh xăng dầu ổn định, các cửa hàng xăng dầu hoạt động bình thường để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, không có tình trạng găm hàng, bán không đúng giá niêm yết.

Nông nghiệp

Thủ phủ hoa mai miền Trung đạt doanh thu trên 174 tỷ đồng

Ngày 27-1, ông Bùi Văn Cư, Phó Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định), cho biết, mặc dù ảnh hưởng bởi những đợt thiên tai bất thường cuối năm, song tổng doanh thu vụ hoa mai tết ở toàn địa phương vẫn đạt bội thu, trên 174 tỷ đồng.

Đầu tư

Điểm sáng thu hút đầu tư

Những năm qua, tỉnh Long An có bước đột phá mạnh mẽ về phát triển hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được, phát triển hạ tầng giao thông được xem là một “điểm sáng” cho tỉnh trong thu hút đầu tư, cũng như cải tạo hạ tầng giao thông, nhất là kết nối với TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Thông tin kinh tế

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.