Đưa 300 bệnh nhân về ăn tết cùng người thân yêu thương

“Chuyến xe yêu thương” là món quà đặc biệt và ý nghĩa mà Bệnh viện Trung ương Huế trao tặng cho các bệnh nhân nghèo những ngày cuối năm Canh Tý. Qua đó, hỗ trợ và giúp các bệnh nhân yên tâm, ấm lòng khi trở về quê đón tết bên những người thân yêu.

Ngày 6-2 (Tức 25 tháng Chạp năm Canh Tý), Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức đưa 300 bệnh nhân nghèo lên 10 chuyến xe yêu thương về quê đón Tết Tân Sửu.

GS.TS.BS Phạm Như Hiệp Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế và tập thể Ban Giám đốc Bệnh viện này trực tiếp trao tặng quà tết cho các bệnh nhân nghèo (1.000.000 đồng/suất) và gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới tới những người bệnh chuẩn bị lên đường về quê đón tết.

Cùng với đó, các bệnh nhân còn được các y bác sĩ và các tình nguyện viên của bệnh viện tổ chức đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay bằng nước sát khuẩn và tặng khẩu trang để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đưa 300 bệnh nhân về ăn tết cùng người thân yêu thương ảnh 1 Các y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế chào tạm biệt các bệnh nhân về quê đón tết

Có mặt trên chuyến xe chở đầy yêu thương về Hà Tĩnh, chị M.T.H xúc động chia sẻ “Hai năm điều trị căn bệnh ung thư khiến kinh tế của gia đình tôi cũng gặp nhiều khó khăn. Con nhỏ ở nhà phải gửi người chăm, chồng tôi thì đi làm thuê, không có công việc ổn định nên thu nhập không đủ trang trải. May mắn là trong quá trình điều trị tôi được sự giúp đỡ, chia sẻ của các đơn vị từ thiện, nhà hảo tâm, các bác sĩ, điều dưỡng nên cũng vơi bớt đi những lo toan, vất vả.

Đặc biệt là vào những ngày lễ, tết, tôi được nhận bánh chưng, cơm từ thiện hàng ngày, và rất nhiều quà. Hôm nay, việc mua vé rất khó khăn, giá đắt đỏ, đi lại tốn kém, mà bệnh viện lại tổ chức chương trình có các chuyến xe miễn phí về nhiều tỉnh thành như vậy, thật sự ai cũng rất xúc động không riêng gì tôi. Cùng những món quà tết, rồi lì xì trước khi lên xe nữa, tôi cảm thấy rất phấn khởi và muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Ban lãnh đạo bệnh viện Trung ương Huế, các nhà hảo tâm đã mang xuân đoàn viên đến với tôi và những người bệnh khác”.

Đưa 300 bệnh nhân về ăn tết cùng người thân yêu thương ảnh 2 Các bệnh nhân rời bênh viện về quê ăn tết cùng người thân yêu

Còn bệnh nhân N.V.H (Quảng Nam) thật thà nói: “Mấy ngày nay, tôi rất âu lo vì ngày thường đi xe khách đã đông lắm, ngày tết còn khó hơn. Đặc biệt, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên nếu chẳng may bị lây nhiễm thì rất nguy hiểm đối với tôi - người có bệnh nền nặng. Mà còn cả túi xách, ba lô, đồ đạc, ra bến rất vất vả. Hôm nay được đi xe của bệnh viện về tận quê, tôi không phải chạy đi tìm xe nữa, vừa tiết kiệm được tiền để chữa bệnh lại còn được rất nhiều quà, yên tâm quá rồi. Không chỉ riêng rôi, rất nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, do đó “Chuyến xe yêu thương” thực sự là điều ý nghĩa to lớn với chúng tôi, để tết này trọn vẹn hơn bên gia đình.”

Đưa 300 bệnh nhân về ăn tết cùng người thân yêu thương ảnh 3
Đưa 300 bệnh nhân về ăn tết cùng người thân yêu thương ảnh 4 Tặng quà cho các bệnh nhên trước khi lên Chuyến xe yêu thương về quê ăn tết

GS.TS.BS Phạm Như Hiệp chia sẻ, Chương trình Chuyến xe yêu thương được tổ chức trong 2 ngày 6 và 7-2, gồm 10 chuyến xe chở 300 bệnh nhân và người nhà khởi hành từ bệnh viện đi các tỉnh thành: Hà Tĩnh - Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam - Đà Nẵng. Mỗi dịp tết đến xuân về, Bệnh viện Trung ương Huế lại cùng các doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân hảo tâm luôn đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ cho các bệnh nhân khó khăn về quê đón tết.

"Trải qua một năm khó khăn vì dịch bệnh, thiên tai, bão lũ, nhiều bệnh nhân chịu ảnh hưởng rất nặng nề. Năm nay, chúng tôi tổ chức nhiều Chuyến xe yêu thương, tặng quà tết cho các bệnh nhân về quê đón tết bên gia đình với mong muốn giúp họ đón tết ấm áp, vui tươi, an toàn”, GS.TS Phạm Như Hiệp chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục