Đưa cá thể gấu nuôi nhốt cuối cùng ở tỉnh Gia Lai về Tam Đảo

Trưa nay (30-6), các chuyên gia quốc tế đã tiến hành cứu hộ con gấu cuối cùng bị nuôi nhốt trên địa bàn tỉnh Gia Lai để chuyển giao về Trung tâm bảo tồn tại VQG Tam Đảo - Vĩnh Phúc theo đơn đề nghị của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai gửi Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam. 

Tổ chức Động vật châu Á vừa có thông cáo gửi báo chí về việc trưa nay 30-6, các chuyên gia đã cứu hộ thành công 1 cá thể gấu ngựa từ một công ty trên địa bàn tỉnh Gia Lai để chuyển giao cho Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam (tại VQG Tam Đảo – Vĩnh Phúc).

Con gấu ngựa cái nặng 120kg - được xác nhận là cá thể gấu cuối cùng bị nuôi nhốt ở Gia Lai

Đây là cá thể gấu cái, nặng chừng 120kg, được nuôi làm cảnh trong khuôn viên của công ty. Theo thông tin của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai và đơn vị chuyển giao gấu, cá thể này đã được nuôi nhốt tại đây khoảng 15 năm từ khi là gấu con với mục đích làm cảnh. 

Tiến hành đưa gấu sang lồng cứu hộ. Ảnh do Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam cung cấp

Theo số liệu thống kê mới nhất từ Cục Kiểm lâm (Bộ NN-PTNT), đây là cá thể gấu cuối cùng được nuôi nhốt trên địa bàn tỉnh Gia Lai và thông tin này cũng đã được Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai xác nhận. 

Dự kiến mất 3 ngày để di chuyển gấu từ Gia Lai ra VQG Tam Đảo

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai đã đồng ý lựa chọn Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam để chuyển giao bảo tồn cá thể gấu này vì là đơn vị cứu hộ gấu Việt Nam đảm bảo đủ điều kiện về kỹ thuật, cơ sở vật chất, quy mô chuồng trại. 

Con gấu ngựa này được Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam đặt tên là Hoa Gạo.

Ngay khi đưa về Tam Đảo, gấu sẽ trải qua 45 ngày cách ly trước khi được ghép nhóm và hòa nhập tại các khu bán tự nhiên. 

Tin cùng chuyên mục