Đường cao tốc TPHCM - Trung Lương ngày càng ít xe

(SGGP).- Chiều tối 27-2, ông Nguyễn Văn Phòng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Công ty Cửu Long), đơn vị quản lý cao tốc TPHCM - Trung Lương cho biết, trong 3 ngày qua trung bình mỗi ngày có khoảng 18.000 xe qua trạm, chủ yếu là ô tô con, xe chở khách và xe tải nhẹ.

Trong khi đó, lượng xe lưu thông trên tuyến quốc lộ 1A trong ngày 27-2 tăng lên đột biến so với những ngày trước thu phí ở cao tốc. Phòng CSGT đường bộ, đường sắt công an Tiền Giang phải tăng cường lực lượng trên quốc lộ 1A để điều tiết giao thông.

Nhiều xe tải chọn đi trên quốc lộ 1A thay vì đi đường cao tốc TPHCM - Trung Lương. Ảnh: KIM NGÂN

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, lượng xe lưu thông qua quốc lộ 1A rất đông, không những chỉ có xe tải và xe container mà hầu hết các loại. Ngược lại trên tuyến cao tốc rất ít xe lưu thông. Sau 3 ngày thu phí, hệ thống nhấn nút tự động ra thẻ vẫn còn trục trặc, nhiều lúc không nhả thẻ, không đọc được biển số… Nhiều tài xế xe tải cho biết mức phí qua cao tốc như vậy là quá cao. Nếu đi quốc lộ 1A, từ Bình Chánh đến Trung Lương sẽ xa hơn đi đường cao tốc chừng 11km, tốn chưa đến 2 lít dầu nhiên liệu (khoảng 30.000 đồng), trong khi mức phí đi qua đường cao tốc cả gần nửa triệu đồng.

Ông Dương Tuấn Minh, Tổng giám đốc Công ty Cửu Long cho biết, trước đây theo chủ trương của Chính phủ, việc bán quyền thu phí đường cao tốc TPHCM - Trung Lương đã được Bộ GTVT đàm phán với Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc BIDV (BEDC - thuộc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV). Tuy nhiên, do khó khăn trong việc vay vốn từ các tổ chức tín dụng nước ngoài và hiệu quả tài chính của dự án thấp, nên cuối năm 2011 BIDV thông báo không mua quyền thu phí đường cao tốc TPHCM - Trung Lương. Sau đó, được sự đồng ý của Thủ tướng, Bộ GTVT giao Công ty Cửu Long thu phí, đồng thời chỉ đạo tìm kiếm nhà đầu tư muốn mua lại quyền thu phí đường cao tốc để lấy tiền đầu tư các dự án khác. 

Q. HÙNG - TH. BÌNH

- Thông tin liên quan:

>> Ngày đầu thu phí đường cao tốc TPHCM - Trung Lương: Xe tải né trạm

>> Ngày thứ 2 thu phí đường cao tốc TPHCM - Trung Lương: Lượng xe giảm

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Người dân chụp ảnh làm CCCD gắn chip. Ảnh: CHÍ THẠCH

Công an TPHCM khẩn trương cấp căn cước gắn chip cho người dân

Từ đầu tháng 11-2021 tới nay, các cán bộ chiến sĩ công an 21 quận huyện và TP Thủ Đức, TPHCM nỗ lực cả ngày lẫn đêm để làm căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử cho người dân trên địa bàn. Nhiều người già, tàn tật, neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn… đều được cán bộ chiến sĩ còn tới tận nhà để làm CCCD.

Bút Sài Gòn

Đừng chụp dao rơi

- Dòng tiền quá mạnh đổ vào thị trường chứng khoán làm quá trời mã cổ phiếu tăng giá vù vù. Điều đáng chú ý gần đây là hàng loạt sếp bự doanh nghiệp đăng ký bán ra một lượng lớn cổ phiếu của chính doanh nghiệp mà họ đang điều hành. Chuyện này nên “phiên dịch” thế nào?

Giao thông - Đô thị

Giảm thuế trước bạ, lượng xe đăng ký tăng mạnh

Theo Nghị định số 103/2021/NĐ-CP ngày 26-11-2021, kể từ 1-12-2021, ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước áp dụng giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ. Ghi nhận trong 2 ngày qua, lượng xe đăng ký tăng.

Quy hoạch

Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Tây Bắc: Hình thành khu đô thị thông minh, sinh thái

Khu đô thị Tây Bắc TPHCM liên quan đến hàng chục ngàn người đang sinh sống bị “quy hoạch treo” lâu năm, cũng là vùng đất gần như không bị ngập lụt, nước biển dâng. Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có văn bản trình UBND TPHCM về việc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch khu đô thị này.

Tin buồn

TIN BUỒN

Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN, Phòng LĐTB-XH huyện Củ Chi, TPHCM; Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: