FPT đạt top 2 thương hiệu tăng trưởng giá trị lớn nhất Việt Nam

Brand Finance công bố top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023, trong đó FPT là thương hiệu công nghệ giá trị nhất Việt Nam, đồng thời giữ vị trí top 2 thương hiệu tăng trưởng giá trị lớn nhất Việt Nam dựa trên giá trị thương hiệu.
Đại diện FPT nhận chứng nhận FPT là Thương hiệu Công nghệ giá trị nhất Việt Nam.
Đại diện FPT nhận chứng nhận FPT là Thương hiệu Công nghệ giá trị nhất Việt Nam.

Với mức tăng trưởng vượt bậc (thêm 105%, chiếm 2% tổng giá trị), ngành Công nghệ đã và đang nổi lên như một ngành có tiềm năng tăng trưởng lớn, đặc biệt trong thời đại chuyển đổi số. Đứng đầu ngành công nghệ theo bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023 là FPT, với giá trị thương hiệu lên đến 594,5 triệu USD, tăng 52%.

Theo đánh giá của Brand Finance, thành công này của FPT là kết quả của nỗ lực đổi mới, sáng tạo, tập trung nghiên cứu và phát triển công nghệ. Đồng thời, việc thiết lập đối tác chiến lược với các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới đã giúp FPT tạo ra môi trường hợp tác và phát triển bền vững.

Hiện FPT trở thành tập đoàn toàn cầu, có chi nhánh, văn phòng tại 29 quốc gia với hơn 60.000 nhân sự, hoạt động trong 3 lĩnh vực Công nghệ - Viễn thông - Giáo dục. 6 tháng đầu năm 2023, FPT ghi nhận doanh thu 24.166 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 4.339 tỷ đồng, lần lượt tăng 21,9% và 19,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu Dịch vụ CNTT tại nước ngoài đạt 11.227 tỷ đồng, tăng 30,2%, lợi nhuận trước thuế đạt 1.834 tỷ đồng, tăng 34,6% so với cùng kỳ năm trước.

Tập đoàn FPT được hàng chục triệu khách hàng, đối tác trên phạm vi toàn cầu ghi nhận, trong đó có các tập đoàn thuộc danh sách Top 500 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu (Fortune Global 500). FPT là doanh nghiệp CNTT đầu tiên của Việt Nam thực hiện 4 thương vụ M&A tại châu Âu, Mỹ, Nhật Bản. Ở Việt Nam, FPT đang hợp tác chuyển đổi số cùng 30 tỉnh, thành trên toàn quốc, là đối tác của hầu hết doanh nghiệp trong top 500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam...

Tin cùng chuyên mục