F-Town 3, không gian mở cho 7.500 kỹ sư công nghệ

Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) đã chính thức khánh thành F-Town 3 – Tổ hợp văn phòng, nghiên cứu, phát triển sản phẩm và giải pháp công nghệ hiện đại tại Khu công nghệ cao TPHCM.
Một góc F-Town 3 ngày khánh thành
Một góc F-Town 3 ngày khánh thành

Đây là một trong những dấu mốc nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm hành trình 20 năm thành lập FPT Software – Hành trình truyền nguồn cảm hứng công nghệ với sứ mệnh “Mang trí tuệ Việt Nam ra toàn cầu”. 

Được khởi công từ 15-1-2018, Tổ hợp văn phòng F-Town 3 có quy mô xây dựng 69.000m2 với thiết kế chủ đạo “Building in the Park” chính thức được khánh thành, đáp ứng chỗ làm việc cho 7.500 nhân sự. 

Sự ra đời của Tổ hợp F-Town 3 nằm trong lộ trình phát triển các khu Campus công nghệ cao của FPT Software, tạo ra môi trường làm việc và sáng tạo lý tưởng, thu hút và đáp ứng nhu cầu về phát triển của các tài năng công nghệ Việt. Cùng với F-Town 1 và F-Town 2, FPT Software kỳ vọng việc đưa vào sử dụng F-Town 3 Ftown 3 sẽ góp phần thu hút nhân lực chất lượng cao, đảm bảo mục tiêu World Class vào năm 2024. 

F-Town 3, không gian mở cho 7.500 kỹ sư công nghệ ảnh 1

Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software cho biết: “Chúng tôi tin rằng sự phát triển của công nghệ phải song hành cùng phát triển con người. Vì vậy, khi tiến hành khởi công xây dựng một văn phòng, chúng tôi đều đặt yếu tố con người làm trọng tâm và mục tiêu là không chỉ mang đến môi trường làm việc lý tưởng, chuyên nghiệp, tạo điều kiện tận hưởng tự do sáng tạo và phát triển nhất, mà còn mong muốn truyền nguồn cảm hứng về văn hoá bản địa đến các nhân viên làm việc tại đây, cùng nhau phát huy tinh thần dấn thân vào thử thách, cùng kiến tạo nên nhiều giá trị tốt đẹp của Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới”. 

Công trình bao gồm 7 tầng nổi và một tầng hầm, chia thành các khu vực văn phòng và trung tâm nghiên cứu, phát triển các dịch vụ giải pháp, khu vực đào tạo cùng với những khu vực tiện ích khác như khu vực thư giãn – giải trí, nhà ăn, nhà trẻ, phòng y tế… nhằm mang lại điều kiện làm việc tốt nhất cho nhân viên.

Không gian làm việc tại F-Town 3 tái hiện một thương cảng sầm uất, giao thương tấp nập, tái hiện các khu phố nước ngoài mang màu sắc đặc trưng như khu phố Nhật, Hoa, Hàn….

Các phòng họp được đặt tên mô phỏng các dòng sông lớn với khát vọng vươn ra biển lớn như sông Mekong, sông Nin, sông Amazon…. Khu vực vườn thượng tầng dành cho các hoạt động sinh hoạt tập thể được tái hiện theo các khu kênh rạch chằng chịt đặc trưng của Sài Gòn như Nhiêu Lộc, Thị Nghè… 

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện, phiên thảo luận công nghệ với chủ đề “Chuyển đổi số - Cơ hội và thách thức” đã diễn ra với sự tham gia của lãnh đạo FPT và các tập đoàn lớn như Masan, Deloitte, Bayer, Outsystem. 

F-Town 3, không gian mở cho 7.500 kỹ sư công nghệ ảnh 2

Theo báo cáo của International Data Coperation (IDC) tháng 11 năm 2018, ước tính trong năm 2019, thế giới sẽ chi 1,18 ngàn tỷ USD cho chuyển đổi số. Đến năm 2020, thị trường này sẽ mở rộng thêm 67% lên gần 20 ngàn tỷ USD, và đến năm 2025, nền kinh tế kỹ thuật số (Digital economy) dự kiến sẽ đóng góp 24,3% vào GDP toàn cầu.

Điều này đồng nghĩa với việc các công ty, tập đoàn công nghệ tham gia thành công vào lĩnh vực này sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự thay đổi của kinh tế thế giới. Chia sẻ tại phiên thảo luận, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT một lần nữa nhấn mạnh đây là cơ hội lớn của các doanh nghiệp, tập đoàn khi tham gia chuyển đổi số.

Tin cùng chuyên mục