
Lượng khách nội địa ước đạt 15,5 triệu lượt, riêng khách có lưu trú đạt khoảng 10,3 triệu lượt.
Tính chung 7 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 12,2 triệu lượt, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Du lịch nội địa cũng ghi nhận 93 triệu lượt khách, góp phần đưa tổng thu từ du lịch lên tới khoảng 616.000 tỷ đồng.
Trong các thị trường quốc tế, Trung Quốc tiếp tục giữ vị trí số một với hơn 391.000 lượt khách trong tháng 7, tăng 7% so với tháng trước. Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản và Mỹ cũng là những thị trường trọng điểm, đóng góp lớn vào tổng lượng khách. Đáng chú ý, nhiều thị trường châu Âu có mức tăng trưởng ấn tượng so với tháng trước như: Bỉ (tăng 278%), Đan Mạch (tăng 249%), Hà Lan (tăng 207%), Thụy Sĩ (tăng 154%), Cộng hòa Séc (tăng 98%).
Mặc dù vậy, một số thị trường ghi nhận mức giảm như: Singapore (giảm 33%), Ấn Độ (giảm 25%), Malaysia (giảm 20%), Philippines (giảm 12%)...
Xét theo phương tiện, hơn 1,3 triệu lượt khách quốc tế đến bằng đường hàng không, chiếm phần lớn trong tổng số. Đường bộ đón khoảng 234.000 lượt, tăng hơn 10% so với tháng trước. Trong khi đó, lượng khách đến bằng đường biển chỉ đạt 2.518 lượt, giảm mạnh gần 58%.
Theo Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Nguyễn Trùng Khánh, xu hướng tăng trưởng đều ở các thị trường châu Á và châu Âu cho thấy sức hút của điểm đến Việt Nam đang ngày càng mở rộng. Bên cạnh đó, mùa du lịch hè cũng góp phần kích cầu thị trường nội địa, thúc đẩy ngành du lịch tiếp tục phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.