Gần 80% xe buýt không đảm bảo thời gian hành trình

SGGP
Một trong những khó khăn mà các hợp tác xã xe buýt thành phố đang phải đối mặt là doanh thu tụt  giảm, thậm chí giảm sâu. Nguyên nhân là do tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên khiến có đến 80% xe buýt của liên hiệp không thể đảm bảo thời gian hành trình 

Ngày 7-8, HĐND TPHCM đã có buổi tiếp xúc, lắng nghe tâm tư của các hợp tác xã xe buýt thành phố. Trong  buổi làm việc, rất nhiều ý kiến trăn trở của đại diện các hợp tác xã xe buýt đã được  nêu lên.

Ông Phùng Đăng Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Liên hiệp HTX vận tải TPHCM cho biết, cách đây 5-7 năm, hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt nhìn chung rất tốt, thế nhưng vì nhiều lý do mà hiện nay điều này đã không còn nữa.

Một trong những khó khăn mà các hợp tác xã xe buýt thành phố đang phải đối mặt là doanh thu tụt  giảm, thậm chí giảm sâu. Nguyên nhân là do tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên khiến có đến 80% xe buýt của liên hiệp không thể đảm bảo thời gian hành trình (Liên hiệp HTX xe buýt TPHCM chiếm gần 50% thị phần vận tải xe buýt thành phố - PV).

Gần 80% xe buýt không đảm bảo thời gian hành trình ảnh 1
Hệ quả của việc xe buýt thường xuyên không đảm bảo thời gian hành trình đã khiến nhiều sinh viên, học sinh sợ trễ giờ học nên không đi xe buýt đến trường.

Bên cạnh đó, bến bãi dành cho xe buýt cũng có nhiều bất cập. Trước đây các thành viên của Liên hiệp HTX đều có bến để hoạt động nhưng hiện phải thuê mướn chỗ làm bến lưu đậu dẫn đến chi phí tăng cao, chưa kể các bến cũng không cố định, phải thay đổi liên tục, đồng nghĩa xã viên phải hoạt động trong điều kiện thiếu ổn định.

Các đơn vị hoạt động xe buýt chạy bằng nhiên liệu sạch CNG đã nêu một số khó khăn, bất tiện như phải trả phí vào bến và thường mất nhiều thời gian mới nạp xong khí CNG cho xe buýt; trạm dừng, nhà chờ không an ninh, bất tiện, mất vệ sinh; lãi vay ưu đãi cho xe buýt chạy khí CNG…

Sau khi nghe phản ánh của các hợp tác xã xe buýt, bà Trương Thị Ánh, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM cho biết, sẽ ghi nhận các ý kiến của các đơn vị xe buýt và làm việc với các ban ngành có liên quan để giải quyết những vướng mắc đó trong thời gian sớm nhất.

THIỆN NHÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xóa ách tắc đền bù, bắt đầu từ đâu?

Xóa ách tắc đền bù, bắt đầu từ đâu?

Hiện nay điểm nghẽn phát triển của TPHCM chính là giải phóng mặt bằng (GPMB) dẫn đến hạ tầng đầu tư xây dựng chậm chạp. Theo báo cáo mới đây của Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM, trong 75 dự án đang quản lý thì có 28 dự án đang chờ đợi mặt bằng, 29 dự án đang thi công nhưng vẫn còn vướng mặt bằng.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Lòng tong và cá mập

- Chủ tịch và cũng là cổ đông lớn của một công ty niêm yết vừa bán trót lọt một lượng lớn cổ phiếu để giảm tỷ lệ sở hữu. Vấn đề là chuyện bán này xảy ra ngay trước khi thời điểm doanh nghiệp đó bắt đầu chịu sự kiểm soát của cơ quan quản lý.

Sự kiện & Bình luận

Gỡ vướng chính sách

Không chỉ Luật Đất đai mà Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch đô thị và nhiều quy định pháp luật về đất đai, xây dựng, quy hoạch khác cũng cần được rà soát, điều chỉnh mới có thể giải quyết căn cơ vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng ở các dự án phát triển hạ tầng kỹ thuật phục vụ lợi ích công cộng mà cơ quan nhà nước đứng ra thực hiện.