“Quá trình thăm dò, chúng tôi sẽ có tính toán, đánh giá kỹ lưỡng để khi triển khai có sự hài hòa giữa các loại hình phương tiện”, ông Nguyễn Trường Sơn nói.

Trước đó, Báo SGGP số ra ngày 2-8 có bài viết Lắp biển báo 30km/giờ cho xe điện ở Gia Lai: Đúng luật, nhưng chưa hợp lý, phản ánh việc lắp đặt biển báo giới hạn tốc độ 30km/giờ suốt 24/24 giờ cho tất cả phương tiện trên tuyến đường Xuân Diệu chưa phù hợp, thiếu thực tiễn.
Trong đó, quy định đưa ra để quản lý xe điện du lịch, nhưng áp dụng đồng loạt cho mọi phương tiện tham gia giao thông đã tạo ra nhiều luồng dư luận, ý kiến trái chiều.
Sau bài viết, Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai đã tiếp thu, cập nhật điều chỉnh và lắp đặt thêm biển phụ chỉ áp dụng biển báo trên từ 16 giờ 30 phút đến 24 giờ trên tuyến đường Xuân Diệu.


Lãnh đạo Sở Xây dựng đánh giá cao phản ánh của báo chí và cho biết, tới đây, đơn vị sẽ thăm dò, nắm bắt kỹ lưỡng ý kiến, đóng góp từ cộng đồng để triển khai hài hòa, phù hợp hơn. Cùng với đó, đơn vị tham khảo một số địa phương phát triển du lịch để triển khai phương án giới hạn tốc độ 30km/giờ, nhằm quản lý các xe điện du lịch đi vào hoạt động đúng quy định, an toàn hơn.
Theo đề xuất trước đó của Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai, dự kiến đơn vị sẽ triển khai cắm biển giới hạn tốc độ 30km/giờ trên 15 tuyến đường thuộc các phường: Quy Nhơn, Quy Nhơn Nam, Quy Nhơn Đông và xã Nhơn Châu.
Trong đó, nhiều trục giao thông lớn như An Dương Vương, Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Huệ, Lê Hồng Phong… cũng sẽ áp dụng giới hạn tốc độ trên theo từng đoạn, từng làn và khung thời gian cụ thể.