Giám đốc công ty thủy sản bị khởi tố vì để lây lan dịch Covid-19

Sáng 29-8, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) cho biết, đã khởi tố bị can Nguyễn Chí Tâm (39 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH MTV dịch vụ thủy sản Thành Tâm, gọi tắt Công ty thủy sản Thành Tâm, địa chỉ tại khóm 6, phường 1, TP Cà Mau).
Ổ dịch liên quan đến Công ty thủy sản Thành Tâm lây lan ra nhiều ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Ảnh: HOÀNG GIANG
Ổ dịch liên quan đến Công ty thủy sản Thành Tâm lây lan ra nhiều ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Ảnh: HOÀNG GIANG

Bị can Nguyễn Chí Tâm bị khởi tố vì đã có hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Trước đó, ngày 22-8, Cơ quan CSĐT Công an TP Cà Mau đã khởi tố vụ án hình sự “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại Công ty thủy sản Thành Tâm.

Theo hồ sơ, Công ty thủy sản Thành Tâm ngưng hoạt động từ ngày 29-7 đến 15-8. Tuy nhiên, sau khi nhập tôm nguyên liệu về thì ngày 17 và 18-8, công ty hoạt động trở lại với khoảng từ 48-58 công nhân làm việc. Khi hoạt động, công ty chưa được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

Sáng 21-8, Công ty thủy sản Thành Tâm thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân. Kết quả test nhanh phát hiện 1 nữ công nhân (chị L.K.X., 37 tuổi, ngụ ấp Bào Nhàn, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình) dương tính với SARS-CoV-2.

Đến chiều cùng, thì nữ công nhân này có kết quả xét nghiệm PCR khẳng định dương tính. Từ ca bệnh này, làm lây lan thêm nhiều ca bệnh Covid-19 khác trong cộng đồng.

Theo Công an TP Cà Mau, trong thời gian thực hiện phòng chống dịch Covid-19, Công ty thủy sản Thành Tâm đã thực hiện hoạt động kinh doanh khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền, vi phạm quy định về hoạt động kinh doanh trong phòng chống dịch Covid-19, gây hậu quả làm lây nhiễm bệnh cho người khác.

Tin cùng chuyên mục