Giám sát việc xả rác qua Facebook, Zalo

Chiều 12-9, Thường trực Quận ủy - UBND quận Thủ Đức (TPHCM) tổ chức buổi hội nghị tiếp xúc, đối thoại với người dân về cuộc vận động người dân không xả rác ra đường, kênh rạch (theo Chỉ thị 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM) và việc thực hiện phân loại rác tại nguồn. 

Tại buổi tiếp xúc, ông Lê Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức, cho biết, quận mở rộng các kênh tiếp nhận, xử lý các phản ánh của người dân về việc xả rác ra đường, xuống kênh rạch. Hình thức tiếp nhận là bằng tin nhắn, hình ảnh, thư điện tử và điện thoại, ứng dụng quản lý đô thị quận Thủ Đức.

Các phường cũng thành lập các nhóm trên mạng xã hội như Facebook, Zalo... thông tin về tình trạng xả rác ra đường, xuống kênh rạch. Qua vận động, gần 94,8% người dân ký cam kết không xả rác ra đường, kênh rạch và thực hiện phân loại rác tại nguồn. Tuy nhiên, các hành vi vứt rác, xác súc vật bừa bãi ở nơi công cộng và kênh, rạch vẫn còn phổ biến. Đa số người dân vi phạm là những người nhập cư hoặc sinh sống tại các tỉnh lân cận như Bình Dương...

Tại hội nghị, các đại biểu chia sẻ một số kinh nghiệm để cuộc vận động đạt hiệu quả cao, như đề nghị các chủ nhà trọ tuyên truyền, tác động đến người ở trọ thuê… Ông Đặng Nguyễn Thanh Minh, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thủ Đức, thừa nhận kết quả cuộc vận động không xả rác ra đường và kênh rạch đạt hiệu quả thấp.

Vì vậy, các cấp ủy, chính quyền địa phương và các đơn vị chức năng tích cực hơn nữa trong việc vận động người dân không xả rác, xuống kênh rạch. 

Tin cùng chuyên mục