Giới chức Mỹ cáo buộc nghi can gửi bưu kiện chứa chất nổ nhiều tội danh

Giới chức Mỹ đã cáo buộc đối tượng Cesar Sayoc - nghi can gửi các bưu kiện chứa chất nổ tới các chính khách đảng Dân chủ, 5 tội danh có thể khiến y chịu mức án lên tới 58 năm tù giam.
Giới chức Mỹ cáo buộc nghi can gửi bưu kiện chứa chất nổ nhiều tội danh

Phát biểu tại họp báo ngày 26-10 (giờ địa phương), Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions cho biết: "Đối tượng này bị cáo buộc 5 tội danh, trong đó có vận chuyền chất nổ, gửi bưu kiện chứa chất nổ bất hợp pháp, đe dọa các cựu tổng thống và một số người khác".

Ông nhấn mạnh: "Đối với những cáo buộc này, bị cáo sẽ phải đối mặt với mức án lên tới 58 năm tù. Những cáo buộc đó có thể thay đổi hoặc tăng thêm trong quá trình điều tra". 

Trước đó, Fox News dẫn các nguồn tin thực thi pháp luật cho biết, đối tượng bị tình nghi gửi các bưu kiện chứa chất nổ tới các chính khách và nhân vật có ảnh hưởng thuộc Đảng Dân chủ của Mỹ đã bị bắt giữ sáng 26-10.
Nghi can được xác định là Cesar Sayoc, 56 tuổi, sống ở bang Florida. Sayoc bị bắt ở một cửa hàng phụ tùng ô tô gần nơi người này sinh sống. Theo các nguồn tin, các hình ảnh đăng trên tài khoản mạng xã hội từ năm 2016 cho thấy người này tham dự các sự kiện ủng hộ ông Donald Trump.
Theo hồ sơ cử tri của Florida, Sayoc là một người thuộc đảng Cộng hòa tại quận Miami-Dade và là một cử tri "tích cực". Đối tượng từng bị bắt vì hành vi trộm cắp, sở hữu trái phép chất steroid và từng bị cáo buộc đe dọa đánh bom hồi năm 2002.
Giới chức Mỹ cáo buộc nghi can gửi bưu kiện chứa chất nổ nhiều tội danh ảnh 1 Cesar Sayoc. Ảnh do Cảnh sát quận Broward, Florida, công bố
Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump lên án "các hành vi khủng bố" của đối tượng gửi bom và cam kết sẽ "truy tố" nghi can đến cùng.
Từ ngày 24-10 vừa qua, hàng loạt gói bưu kiện có chứa thiết bị nổ đã được gửi tới văn phòng của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ở Washington, tư gia của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và Hillary Clinton ở ngoại ô New York, trụ sở làm việc cũ của cựu Giám đốc đài CNN John Brennan, cùng một số nhân vật khác.
Một ngày sau đó, các gói bưu kiện tương tự cũng đã được gửi đến cựu Phó Tổng thống Joe Biden và nhà riêng của nam diễn viên gạo cội Robert De Niro, người thường chỉ trích Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.
Giới chức thực thi pháp luật liên bang cho hay toàn bộ số bom đã được vô hiệu hóa và không có ai bị thương trong những vụ việc này. Tuy nhiên, mới đây nhất, các gói bưu kiện khả nghi lại tiếp tục được gửi tới Thượng nghị sĩ Mỹ Cory Booker và cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia (DNI) James Clapper.

Tin cùng chuyên mục