Gỡ khó cho ngành mỹ phẩm

SGGP
Ngày 4-2, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu vừa kiến nghị các cơ quan chức năng về việc kiểm soát hoạt động mua bán mỹ phẩm trên hệ thống thương mại điện tử.

Theo ý kiến của nhiều doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm châu Âu, sự phát triển thương mại điện tử đã tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả mọi người, bao gồm cả những người không phải là chủ sở hữu của sản phẩm hoặc nhà phân phối đăng ký có thể bán mỹ phẩm. Tuy nhiên, điều này làm phát sinh vấn đề là những người bán hàng mỹ phẩm trên thương mại điện tử không cần phải đăng ký các sản phẩm mà họ kinh doanh. Họ không bị buộc phải tuân thủ các quy định từ Bộ Y tế, cũng như chịu bất kỳ loại thuế nào khi bán hàng trên các trang thương mại điện tử.

Thực tế này đã dẫn đến sự cạnh tranh không lành mạnh trong môi trường kinh doanh cho các nhà đầu tư nước ngoài, chủ sở hữu thương hiệu đã đăng ký và phân phối sản phẩm, tạo ra lợi thế cạnh tranh không công bằng cho những người bán trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Đáng lo ngại, việc bán hàng thiếu kiểm soát trên còn tạo cơ hội cho hàng gian, hàng giả tràn ngập thị trường, gây nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Về phía đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu cho rằng, Chính phủ cần thiết có các giải pháp rõ ràng để tăng cường hiệu quả quản lý trên nền tảng thương mại điện tử, nhằm tạo ra môi trường kinh doanh công bằng và lành mạnh hơn cho các bên tham gia kinh doanh mỹ phẩm, đặc biệt là những đơn vị tuân thủ pháp luật.

ÁI VÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách Nguyễn Đức Hải

Hỗ trợ trực tiếp không trái luật, đề nghị Chính phủ thực hiện ngay ​

Theo Ủy ban Tài chính Ngân sách, chế độ hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 từ ngân sách nhà nước là chính sách chi NSNN hết sức quan trọng và cấp bách, có phạm vi ảnh hưởng rộng, liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của đất nước, không có nội dung trái luật và hiện nay chưa có quy định cụ thể. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Doanh nghiệp được “tiếp sức” để vượt dịch

Trước diễn biến bất ngờ và chưa từng có của đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp đều chịu ảnh hưởng không hề nhỏ, hoạt động kinh doanh bị đình trệ, thậm chí có doanh nghiệp đóng cửa hoàn toàn. Vậy các doanh nghiệp này đã làm gì để vượt qua thời kỳ gian khó này? 

Thị trường

Ngành đồ gỗ xuất khẩu tăng 16% trong quý 1

Theo Bộ NN-PTNT, quý 1-2020 giá trị xuất khẩu các mặt hàng lâm sản chính đạt khoảng 2,7 tỷ USD, tăng hơn 16% so cùng kỳ. Nhưng, sự lan rộng của dịch Covid-19 sẽ tác động mạnh đến ngành này trong thời gian tới.

Địa ốc

Nông nghiệp

Đầu tư

TPHCM lập tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vừa ký quyết định thành lập Tổ công tác hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong tình hình dịch Covid-19, do đồng chí Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP, làm tổ trưởng. Thành viên tổ công tác gồm lãnh đạo các sở ngành thành phố, đại diện UBND 24 quận huyện.

Thông tin kinh tế