Góp sức trẻ cho cộng đồng

Dù cuộc sống còn nhiều bộn bề, lo toan, nhưng với tấm lòng nhân ái, yêu trẻ em, nhiều năm qua nhóm bạn trẻ tình nguyện BKN (nhóm BKN) ở TPHCM luôn sẵn sàng lên đường đi làm những việc thiện nguyện, thăm hỏi, tặng quà, xây dựng trường học cho các em nhỏ tại những địa phương còn nhiều khó khăn, miền núi xa xôi.
Nhóm BKN tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích cho trẻ em xã Đắk Ang (Ngọc Hồi, Kon Tum)
Nhóm BKN tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích cho trẻ em xã Đắk Ang (Ngọc Hồi, Kon Tum)

Hướng về các em nhỏ vùng cao

Qua chuyến khảo sát thực tế, thấy nhiều lớp học tại Trường Tiểu học Kim Đồng (xã Đắk Ang, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) xuống cấp nghiêm trọng, điều kiện cơ sở vật chất dạy học của thầy trò nơi đây còn thiếu thốn và khó khăn trăm bề, nhóm BKN đã phối hợp cùng Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Kon Tum tổ chức xây dựng 2 lớp học, tặng quà cho học sinh và hộ nghèo ở xã Đắk Ang. Trong đó, Tỉnh đoàn Kon Tum chịu trách nhiệm về thủ tục hành chính, vận động bà con trong xã cùng tham gia xây dựng lớp học. Đầu tháng 11-2019, công trình xây dựng 2 phòng học, tổng diện tích 141m² được khởi công, sau 2 tháng đã hoàn thành và bàn giao cho địa phương đưa vào sử dụng. 

Trong ngày khánh thành công trình, 60 thành viên nhóm BKN đã không quản ngại đường xa, từ TPHCM lên xã Đắk Ang tổ chức chương trình “Nụ cười cho em lần 7”, tặng quà cho hơn 400 học sinh (gồm bánh kẹo, sữa, dụng cụ học tập) và trao 20 suất quà đặc biệt cho những gia đình thuộc diện khó khăn trong xã (gồm tiền mặt, gạo và nhu yếu phẩm). Nhóm còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi bổ ích cho các em nhỏ như trò chơi dân gian, gian hàng ẩm thực tự chọn, vẽ tranh cổ động bảo vệ môi trường. Dịp này, các bác sĩ Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cũng tham gia tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trong xã. Tổng kinh phí chương trình gần 750 triệu đồng, do các bạn trẻ trong nhóm quyên góp, vận động từ các nhà hảo tâm. 

Vì đàn em thân yêu

Từ khi thành lập đến nay, nhóm BKN đã thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện. Chỉ riêng trong năm 2019, nhóm đã xây trường học, trao quà  cho học sinh, bà con nghèo tại tỉnh Lâm Đồng, Kon Tum với tổng kinh phí hơn 1,4 tỷ đồng. Dự kiến trong năm 2020, nhóm tiếp tục đi khảo sát và tổ chức chương trình thiện nguyện tại tỉnh Long An và An Giang.

Anh Võ Ngọc Hòa, Trưởng nhóm BKN, chia sẻ: “Với mong muốn góp sức trẻ vào công tác thiện nguyện, an sinh xã hội nên hàng năm chúng tôi luôn cố gắng tổ chức nhiều chương trình hướng về các em nhỏ ở vùng cao, vùng còn khó khăn, thực hiện những công trình phúc lợi xã hội bền vững dành tặng các em nhỏ và tổ chức những hoạt động mang tính giải trí, nhân văn. Ở các địa phương này, đời sống vật chất và tinh thần của các em nhỏ còn nhiều thiếu thốn”. 

Anh A Xay, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Kon Tum, nhận xét: “Đây là chuỗi hoạt động rất có ý nghĩa nhằm hưởng ứng phong trào “Vì đàn em thân yêu”, giúp đỡ, hỗ trợ các trường mầm non, tiểu học, THCS ở địa phương còn nhiều khó khăn, thiếu thốn cơ sở vật chất, tạo điều kiện để các em có môi trường học tập, vui chơi và phát triển. Ngày hội do nhóm BKN tổ chức đã thực sự mang đến cho các em thiếu niên, nhi đồng xã Đắk Ang niềm vui, niềm hạnh phúc của tuổi thơ, qua việc được trải nghiệm nhiều trò chơi bổ ích, thưởng thức món ăn tại các gian hàng ẩm thực phong phú”.

Tin cùng chuyên mục