Hà Nội đánh giá năng lực, trách nhiệm người đứng đầu qua phòng, chống dịch Covid-19

Thành ủy Hà Nội xác định việc phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm để đánh giá năng lực, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy.

Chiều 25-8, dưới sự chủ trì của bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính từ ngày 25-7 tới nay, Hà Nội có 36 ca mắc mới Covid-19, trong đó có 11 ca ngoài cộng đồng và 25 ca nhập cảnh. Thành phố cũng đã khám sàng lọc 1.587 bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt, khó thở. Hiện nay, các bệnh viện còn cách ly điều trị 75 bệnh nhân nghi ngờ.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại bệnh viện, các đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã tiếp tục kiểm tra, qua đó đã yêu cầu tạm dừng hoạt động 3 bệnh viện không đạt tiêu chí an toàn là các bệnh viện: Mắt Sài Gòn - Hà Nội 1, Mắt Việt Nhật, Mắt Hi-Tech.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cũng chỉ rõ còn tình trạng lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch, nhiều người dân không tuân thủ việc đeo khẩu trang, không tuân thủ nghiêm ngặt việc giãn cách. "Qua kiểm tra trên 1 khu phố, đoàn kiểm tra thấy các cửa hàng kinh doanh như: quán phở, quán nhậu đều không tuân thủ theo các nội dung phòng chống dịch của thành phố. Quán nước vỉa hè đều có điếu cày và nhiều khách đến uống nước đều hút chung cái điếu cày này, có nguy cơ lây lan dịch cao. Đề nghị các quận huyện phải vào cuộc thật sự, dứt khoát xử lý nghiêm và yêu cầu đóng cửa các cơ sở kinh doanh không tuân thủ theo quy định" - ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nêu rõ.

Hà Nội đánh giá năng lực, trách nhiệm người đứng đầu qua phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 1 Bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm đối với các đơn vị chưa làm tốt công tác chống dịch Covid-19

Chỉ đạo tại phiên họp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, trong tình hình hiện nay, công tác phòng chống dịch là nhiệm vụ thường xuyên, kéo dài và phải thực hiện tốt, nhất là trong tuần tới có kỳ nghỉ lễ 2-9 và khai giảng năm học mới.

Với tinh thần kiên quyết, không để xảy ra chậm trễ trong xử lý, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu người đứng đầu các cơ quan đơn vị phải trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại phạm vi mình quản lý. "Thành ủy sẽ xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm để đánh giá năng lực, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy" - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội quán triệt. Đồng thời phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị, nhất là cấp cơ sở để triển khai tốt phương châm "4 tại chỗ", "vào từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", chủ động phòng ngừa các ca bệnh, khoanh vùng xử lý triệt để, không để dịch bệnh lây lan.

Đối với công tác kiểm tra, giám sát, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị phải xử lý nghiêm đối với các đơn vị chưa làm tốt và công khai, minh bạch thông tin cho người dân biết.

Về phía Ban Chỉ đạo, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đề nghị các đơn vị tiếp tục tuyên truyền chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp bắt buộc như: người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, đảm bảo giãn cách tối thiểu 1m, có khai báo y tế; các cơ sở kinh doanh, dịch vụ phải có phương án phòng chống dịch bệnh. "Đặc biệt, các hàng ăn uống thực hiện nghiêm giãn cách 1m, khuyến khích có vách ngăn; đo thân nhiệt, khử khuẩn tay cho khách. Các quận, huyện phải kiểm tra, tổng kết rõ nhà hàng nào làm tốt, nhà hàng nào còn vi phạm. Đặc biệt chú ý là các quán bia hơi hiện nay buổi chiều, tối còn rất đông" - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhắc nhở. Đồng thời yêu cầu các đơn vị tiếp tục kiểm tra các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, dừng hoạt động ngay các đơn vị không đảm bảo.

Tin cùng chuyên mục