Hà Nội tĩnh lặng đón chào năm mới Tân Sửu 2021

Dù thời tiết rất tuyệt vời, đường phố được trang hoàng lộng lẫy, nhưng vì dịch bệnh nên lượng người đổ ra đường rất ít. Nhiều tuyến phố của Hà Nội trở nên vắng vẻ, tĩnh lặng trước giờ khắc đón năm mới Tân Sửu 2021.

Người dân Thủ đô Hà Nội chào đón năm mới Tân Sửu 2021 trong thời tiết tuyệt đẹp, trời khô ráo, ấm áp và sạch sẽ, nhưng trong hoàn cảnh rất đặc biệt khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Vì thế, dù thời tiết rất tuyệt vời, đường phố được trang hoàng lộng lẫy, rực rỡ trong sắc màu của hoa tươi, đèn màu, cờ Tổ quốc cùng với các khẩu hiệu "Chúc mừng năm mới 2021", "Mừng Đảng, Mừng Xuân" nhưng vì dịch bệnh nên lượng người đổ ra đường rất ít. Nhiều tuyến phố trở nên vắng vẻ, tĩnh lặng trước giờ khắc đón năm mới.

Tại khu vực xung quanh Hồ Gươm chỉ có số ít người dân đi dạo, chụp hình, không còn cảnh chen chúc như tết các năm trước. Để bảo đảm an toàn phòng ngừa dịch bệnh nên năm nay, rất nhiều sự kiện văn hóa, văn nghệ đón chào năm mới 2021 trên địa bàn Hà Nội bị cắt bỏ.

Đặc biệt, để tránh tụ tập đông người, được phép của Thủ tướng Chính phủ, TP Hà Nội chỉ tổ chức một điểm bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực đảo Dừa ở hồ Bảy mẫu trong khuôn viên Công viên Thống Nhất.

Hà Nội tĩnh lặng đón chào năm mới Tân Sửu 2021 ảnh 1 Năm nay, đón chào năm mới Tân Sửu 2021, Hà Nội chỉ có 1 điểm bắn pháo hoa tại Công viên Thống Nhất. Ảnh: QUANG PHÚC

Đúng 0 giờ, khi thời khắc thiêng liêng của đất trời chuyển giao giữa năm cũ Canh Tý sang năm mới Tân Sửu 2021, pháo hoa rực sáng lung linh trên bầu trời Hà Nội.

Thế nhưng, rất nhiều người dân Hà Nội đã chọn cách ở nhà để ngắm pháo hoa chào đón năm mới Tân Sửu qua truyền hình trực tiếp và chúc tết người thân, bạn bè qua điện thoại, mạng xã hội.

Dù không được tay bắt, mặt mừng nhưng mọi người từ già tới trẻ ở khắp nơi vẫn hân hoan, rộn rã tiếng cười và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Trong giờ phút thiêng liêng của trời đất giao hòa vào xuân, tất cả đều chúc nhau và cùng hy vọng năm Tân Sửu tốt đẹp hơn, dịch bệnh sẽ sớm kết thúc, người người và mọi nhà đều có sức khỏe dồi dào, cuộc sống bình an, ấm no và hạnh phúc.

>>> Một số hình ảnh không khí đón chào năm mới Tân Sửu 2021 tại Hà Nội

Nhiều đường phố Hà Nội vắng lặng vào thời khắc giao thừa do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: ĐỖ TRUNG 
Hà Nội tĩnh lặng đón chào năm mới Tân Sửu 2021 ảnh 3
Hà Nội tĩnh lặng đón chào năm mới Tân Sửu 2021 ảnh 4 Mặc dù pháo hoa rất đẹp nhưng ít người ra đường để ngắm pháo hoa, đón chào xuân mới. Ảnh: QUANG PHÚC
Hà Nội tĩnh lặng đón chào năm mới Tân Sửu 2021 ảnh 5 Đi lễ chùa sau giao thừa là nét đẹp của người dân Hà Nội nhưng năm nay, do dịch Covid-19 nên lượng người tới lễ chùa cũng rất ít. Ảnh: ĐỖ TRUNG

Tin cùng chuyên mục