Hai đối tượng mua súng hơi ngắm bắn người đi đường

Tiếp nhận thông tin phản ánh từ các nạn nhân, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an TP Hà Nội) phối hợp với Công an quận Cầu Giấy đã bắt nóng 2 đối tượng chuyên dùng súng hơi để bắn người đi đường từ tòa nhà chung cư.

Thông tin ban đầu, các đối tượng bị bắt gồm: Vũ Tuấn Dũng và Đặng Trần Đức. Xác minh cho thấy, đối tượng Đức có 1 tiền án về tội "Cố ý gây thương tích", tiền sự về hành vi "Tàng trữ vũ khí thô sơ".

Hai đối tượng mua súng hơi ngắm bắn người đi đường ảnh 1 Đối tượng Dũng và Đức tại cơ quan công an
Bước đầu xác minh điều tra, khoảng năm 2014, Vũ Tuấn Dũng và Đặng Trần Đức quen nhau, do cùng có sở thích đi bắn chim bằng súng tự chế và nhiều lần đi bắn chim cùng nhau ở ngoại thành Hà Nội.
Đầu năm 2020, Dũng mua khẩu súng hơi của một đối tượng ở Bắc Ninh hiệu Bengian với giá 10 triệu đồng, tiếp tục mua thêm 1 kg đạn chì hình mũ nấm của một đối tượng ở Hà Nam.
Sau khi mua được súng và đạn, đối tượng Dũng thường xuyên ngắm bắn từ phòng ngủ của mình tại P1410 Chung cư 17T10 Nguyễn Thị Định, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Những ngày đầu tháng 2-2020, đối tượng thường xuyên ngắm bắn để thử độ chính xác của mục tiêu cách khoảng 100m. 
Thực hiện bắn mục tiêu chính xác, đối tượng chuyển sang bắn người đi đường từ tầng 14 chung cư. Mỗi lần đối tượng bắn từ 2-3 viên đạn; cho đến khi bị bắt, xác định Dũng đã bắn khoảng 80 viên đạn.
Ngày 6-5, sau khi thực hiện bắn đạn vào một người đi đường, thấy có công an xuất hiện, Dũng đã nhờ Đức đến nhà lấy khẩu súng hơi để tháo rời, mang đi giấu.
Chưa kịp thực hiện hành vi, các đối tượng đã bị tổ công tác Phòng Cảnh sát Hình sự bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Dũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi sử dụng súng bắn gây thương tích cho người khác phù hợp với lời khai của người bị hại. Tại nhà đối tượng Đức, công an còn phát hiện thêm nhiều vật dụng liên quan đến súng. Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra. 

Tin cùng chuyên mục