Hai trường hợp nghi nhiễm virus Corona ở Bình Thuận đều cho kết quả âm tính

Bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, 2 trường hợp bệnh nhân (1 người Việt Nam và 1 người Trung Quốc) được cách ly, theo dõi đều có kết quả âm tính với virus Corona chủng mới. 
Chiều 2-2, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận cho biết, Viện Pasteur Nha Trang vừa gửi kết quả kiểm tra 2 mẫu bệnh phẩm của 2 bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona ở địa phương.
Theo đó, 2 mẫu bệnh phẩm được đưa đi xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus Corona. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bình Thuận chưa ghi nhận trường hợp nào bị nhiễm bệnh do virus Corona chủng mới gây ra.
Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết thêm, hiện ngành y tế địa phương vẫn đang theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh. Đồng thời, các đơn vị y tế của tỉnh đã chuẩn bị sẵn nguồn nhân lực, cơ sở vật chất để sẵn sàng ứng phó nếu có dịch bệnh xảy ra.
Hai trường hợp nghi nhiễm virus Corona ở Bình Thuận đều cho kết quả âm tính ảnh 1 2 bệnh nhân bị cách ly, theo dõi đều âm tính với virus Corona
Trước đó, 1 người Trung Quốc (nhân viên công ty thu mua thanh long ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận), sau khi về Trung Quốc đón tết, vừa trở lại Bình Thuận ngày 30-1 thì bị sốt, ho, có dấu hiệu viêm phổi, được theo dõi đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.
Một trường hợp khác là người Việt Nam (ngụ huyện Đức trọng, tỉnh Lâm Đồng) từ Đài Loan trở về thăm quê, sau đó xuống xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) thăm người thân thì có dấu hiệu ho, sốt, đau họng, nên được theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Bình Thuận (huyện Bắc Bình). 
Cùng ngày, để chủ động ứng phó với dịch bệnh viêm phổi do virus Coronan chủng mới gây ra, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận cũng đã có văn bản đồng ý cho toàn bộ học sinh các cấp học trên địa bàn được nghỉ học trong 1 tuần.

Tin cùng chuyên mục