Hàng chục người nghi ngộ độc từ chuỗi cửa hàng bánh mì nổi tiếng ở Đà Lạt

Sau khi sử dụng bánh mì của chuỗi cửa hàng Liên Hoa tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), nhiều người dân và du khách phải nhập viện cấp cứu với các triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Một trong những cửa hàng chuỗi bánh mì Liên Hoa tại TP Đà Lạt
Một trong những cửa hàng chuỗi bánh mì Liên Hoa tại TP Đà Lạt

Ngày 22-3, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết đã đình chỉ 2 cơ sở bánh mì thương hiệu Liên Hoa (TP Đà Lạt) do liên quan đến 50 ca nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại đây.

Hàng chục người nghi ngộ độc từ chuỗi cửa hàng bánh mì nổi tiếng ở Đà Lạt ảnh 1 Cơ quan chức năng thu thập thông tin người nghi ngộ độc sau khi sử dụng bánh mì tại TP Đà Lạt 

Đang nằm điều trị tại bệnh viện, em Ng.H.N.N (15 tuổi, ngụ xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) cho biết, sau khi đến tập trung tại Trung tâm Huấn luyện thể thao tỉnh Lâm Đồng, tối 18-3, sau khi ăn bánh mì mua tại cửa hàng Liên Hoa em và các vận động viên ở cùng phòng đều phải nhập viện vì nghi ngộ độc thực phẩm, đành phải bỏ cuộc thi điền kinh diễn ra vào ngày 19-3.

Tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng từ ngày 18-3 đến sáng 22-3 đã tiếp nhận 23 bệnh nhân, tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt cũng tiếp nhận 27 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, sốt, đi ngoài… sau khi ăn bánh mì tại chuỗi cửa hàng trên. Trong số này, có 9 du khách đến từ Long An và TPHCM.

Các trường hợp bị ngộ độc thực phẩm khi đến bệnh viện đều khai báo có ăn bánh mì Liên Hoa tại các cửa hàng trên đường Trần Phú, Phan Chu Trinh, Nguyễn Thị Minh Khai, TP Đà Lạt.

Hàng chục người nghi ngộ độc từ chuỗi cửa hàng bánh mì nổi tiếng ở Đà Lạt ảnh 2 Hiện 2 cửa hàng của chuỗi cửa hàng Liên Hoa bị tạm đình chỉ hoạt động

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng, sau khi ghi nhận sự việc, đã phối hợp kiểm tra 2 cơ sở bán bánh mì Liên Hoa trên đường Trần Phú và Phan Chu Trinh. Các cơ sở chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu sản xuất bánh mì, nhân bánh và cũng không có mẫu thực phẩm lưu theo quy định.

Phòng Y tế TP Đà Lạt sau đó đã tạm đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở trên để khắc phục đến khi đảm bảo các điều kiện đảm bảo ATTP mới được hoạt động lại.

Hiện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng đang phối hợp Phòng Y tế TP Đà Lạt đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng và Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt để thu thập thông tin về vụ việc trên.

Tin cùng chuyên mục