Hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh trái phép thuê chung cư ở Hà Nội

Sáng 3-5, lực lượng chức năng của quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vẫn đang xác minh làm rõ vụ việc hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, thuê chung cư Florence (ở 28, phố Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm) để ở.

Theo ông Nguyễn Huy Cường, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, ngay sau khi nhận được tin báo về việc có hơn 20 người nước ngoài nhập cảnh trái phép thuê căn hộ ở chung cư Florence để ở, lực lượng chức năng Công an quận Nam Từ Liêm đã tiến hành kiểm tra, rà soát và phát hiện có tới 46 người Trung Quốc ở trong chung cư trên.

Tất cả người Trung Quốc trên đều nhập cảnh trái phép và đã thuê 9 căn hộ tại chung cư  Florence để sinh sống.

Ngay sau khi phát hiện ổ nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trên, lực lượng chức năng của quận Nam Từ Liêm đã tập trung truy xét, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, đưa đi cách ly và lập hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định.

Hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh trái phép thuê chung cư ở Hà Nội ảnh 1 Lực lượng chức năng tiến hành phân loại, lấy lời khai từ các đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, thuê chung cư ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội để sinh sống

Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cũng cho biết, lực lượng chức năng cũng sẽ làm rõ trách nhiệm của chính quyền địa phương, Ban quản lý chung cư và các cá nhân, tập thể liên quan khi để nhiều người nước ngoài nhập cảnh trái phép tới thuê chung cư để ở. Đồng thời rà soát thêm các chung cư, nhà nghỉ, khách sạn khác trên địa bàn nhằm phát hiện, xử lý người nhập cảnh trái phép.

Tin cùng chuyên mục