Hàng không lên phương án chi tiết phục vụ khách

Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất vừa có báo cáo gửi Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất về lịch bay của các hãng hàng không nội địa khai thác dịp cao điểm lễ Quốc khánh tại cảng.
Hàng không lên phương án chi tiết phục vụ khách

Theo đó, từ nay đến ngày 4-9, Vietnam Airlines có tần suất khai thác dự kiến 220 chuyến bay/ngày, tăng khoảng 4% so với lịch bay hiện tại; Vietjet Air 238 chuyến/ngày, tăng 10% so với hiện tại; Pacific Airlines 48 chuyến bay/ngày; Bamboo Airways dự kiến 70 chuyến bay/ngày; Vasco khoảng 18 chuyến bay/ngày; Vietravel Airlines dự kiến 14 chuyến bay/ngày. Ước tính, tổng số chuyến bay của các hãng (đi và đến) Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trung bình 730 chuyến bay/ngày, tăng 6% so với lịch bay hiện tại; trong đó, có 550 chuyến nội địa và 180 chuyến quốc tế. Sản lượng khách dự kiến khoảng 120.000 lượt đi và đến/ngày, trong đó có khoảng 25.000 lượt khách quốc tế; tăng 12% so với hiện tại.

Để đảm bảo hiệu suất sử dụng, khai thác điều hành linh hoạt các vị trí, tuân thủ “slot bay” (khoảng thời gian mà Cục Hàng không Việt Nam phân bổ cho các hãng hàng không cất, hạ cánh các chuyến bay), Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chủ động phối hợp, yêu cầu các hãng hàng không nội địa cung cấp lịch bay chính xác nhất trong ngày cao điểm, lượng hành khách dự kiến, nhằm triển khai đến các đơn vị khai thác để sẵn sàng lực lượng phù hợp cho từng ngày.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Đón hàng trăm ngàn khách quốc tế du xuân

Đón hàng trăm ngàn khách quốc tế du xuân

Năm nay, hòa cùng khách nội địa, ngành du lịch đánh dấu sự khởi sắc khi đón hàng trăm ngàn khách quốc tế du xuân khắp mọi miền Tổ quốc. Đây là tín hiệu hết sức tích cực cho ngành công nghiệp không khói đang phục hồi mạnh mẽ…

Thị trường

Địa ốc

Doanh nghiệp bất động sản tái cấu trúc

Sau khi Báo SGGP đăng 3 bài về tháo gỡ khó khăn cho các dự bất động sản (BĐS) nói chung và các dự án BĐS du lịch nói riêng trên các số báo ra ngày 13, 14, 16-1-2023, nhiều doanh nghiệp BĐS đã phản hồi rằng đang nỗ lực tìm giải pháp để giải quyết khó khăn.

Ngân hàng - Chứng khoán

Nhà đầu tư đón Xuân này nhớ Xuân xưa

Những phiên lao dốc kinh hoàng của thị trường chứng khoán (TTCK) trong năm qua khiến nhiều nhà đầu tư (NĐT) cá nhân đối diện cái Tết Quý Mão không vui. Càng buồn hơn khi chỉ cách đây 1 năm, NĐT đón cái Tết Nhâm Dần trong niềm hoan hỉ nhờ “trúng” cổ phiếu (CP).

Nông nghiệp

Triển vọng làng số

Bằng các loại gia vị dân dã như: rau răm, riềng, khế, thì là, tỏi, ớt… nhưng với kỹ thuật kho cá cầu kỳ từ ủ tro đến đốt than, canh lửa…, những nồi cá chạch kho thơm - mềm - ngọt, không phải nơi nào cũng có, được người tiêu dùng đón nhận. Từ món ăn dân dã đó, người dân Yên Hòa (huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) từng bước làm nên thương hiệu “làng số”, vang danh quốc tế.

Đầu tư

Điểm sáng thu hút đầu tư

Những năm qua, tỉnh Long An có bước đột phá mạnh mẽ về phát triển hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được, phát triển hạ tầng giao thông được xem là một “điểm sáng” cho tỉnh trong thu hút đầu tư, cũng như cải tạo hạ tầng giao thông, nhất là kết nối với TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Thông tin kinh tế

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.