Hàng ngàn người dân nhận gạo “nghĩa tình” tại Quận 12

Ngày 18-4, hàng trăm bà con đã đến cơ sở Trường Mầm non Bé Ngoan, đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất (Quận 12) để nhận quà của các mạnh thường quân trao tặng thông qua các cơ quan đoàn thể của phường, mỗi phần quà gồm gạo và trứng.
Người dân nhận gạo từ "ATM gạo" tại phường Tân Thới Nhất
Người dân nhận gạo từ "ATM gạo" tại phường Tân Thới Nhất

Trước đó, UBND phường Tân Thới Nhất thông qua đóng góp của các mạnh thường quân cũng trao tặng cho bà con bán vé số và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn cư trú trên địa bàn phường mỗi phần quà gồm 5 ký gạo, dầu ăn, đường, nước tương và 100 ngàn đồng tiền mặt. 

Hàng ngàn người dân nhận gạo “nghĩa tình” tại Quận 12 ảnh 1 Cán bộ phường trao gạo tận tay người khuyết tật
Ông Lưu Minh Đạt, Chủ tịch UBND phường Tân Thới Nhất cho biết: “Trong ngày 18-4, phường đã nhận 18 tấn gạo cùng gần 10.000 quả trứng, trong ngày chúng tôi đã phát 2,2 tấn gạo cùng hơn 2,200 quả trứng cho bà con. Những ngày tới, phường tiếp tục mở cửa để phát quà cho bà con, Ban tổ chức mời bà con khó khăn đến địa điểm trên để nhận gạo và trứng”. 
Hàng ngàn người dân nhận gạo “nghĩa tình” tại Quận 12 ảnh 2 Chủ tịch UBND phường Tân Thới Nhất (Quận 12) trao gạo cho người có hoàn cảnh khó khăn

Cùng ngày, "ATM gạo" đặt gần UBND phường Tân Hưng Thuận giúp hàng trăm bà con lao động nghèo.

Đại diện UBND phường Tân Hưng Thuận cho biết, "ATM gạo" được hình thành từ những tấm lòng của Hội đồng hương và Câu lạc bộ Doanh nhân Quế Sơn, Nông Sơn, Hiệp Đức (Quảng Nam) cùng các nhà hảo tâm gần xa. 

Trước mắt, 10 tấn gạo và 2 tấn mì gói phát miễn phí cho bà con nghèo, những người mất việc do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trong và ngoài địa bàn phường. 

Mỗi lượt, một người được nhận 2 kg gạo và 16 gói mì. Chương trình tiếp tục nhận sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân và chỉ ngưng khi không còn gạo và mì gói để phát. 

Được biết, ngoài "ATM gạo" tại Trường Mầm non Bé Ngoan đường Phan Văn Hớn, trên địa bàn quận 12 hiện có hai "ATM gạo" khác, một đặt gần UBND phường Tân Hưng Thuận và một đặt tại Nhà Thiếu nhi quận 12 (phường Hiệp Thành).

Tin cùng chuyên mục