Hàng trăm mặt bằng đất công để trống hoặc cho thuê sai công năng

Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 6 đang quản lý, giữ hộ 132 mặt bằng gồm nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước, đang được cho các tổ chức, cá nhân, đơn vị thuê để sử dụng sản xuất - kinh doanh, phòng trọ.
Báo cáo tại buổi giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM về công tác quản lý, sử dụng và xử lý nhà - đất thuộc sở hữu nhà nước ngày 31-5, lãnh đạo UBND quận 6 cho biết, hiện nay Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 6 đang quản lý, giữ hộ 132 mặt bằng gồm nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước, đang được cho các tổ chức, cá nhân, đơn vị thuê để sử dụng sản xuất - kinh doanh, phòng trọ; trong đó có nhiều trường hợp đang để trống.
Giá cho thuê sản xuất kinh doanh thực hiện theo Quyết định 3346 ngày 7-10-1994 của UBND TP, tuy nhiên, theo kiến nghị của các sở ngành, giá này đã quá lỗi thời và đang chờ xây dựng đơn giá mới.
Theo ông Huỳnh Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND quận 6, hiện nay quận còn 40 mặt bằng do phường đang quản lý, đó là đất trống nằm phía trước nhà dân sau khi giải tỏa mở rộng đường thì diện tích còn lại chừng vài mét vuông, nhỏ lẻ.
Quận đề nghị người dân kế bên mua luôn để hợp thửa, hợp khối nhưng có trường hợp không đồng ý, tự ý sử dụng thành sân của căn nhà đó. Trường hợp người dân đồng ý mua, quận xin TP cho bán, thì đến nay vẫn chưa có quy trình…
Đại diện Ban Kinh tế Ngân sách yêu cầu quận 6 rà soát, chấn chỉnh kịp thời việc cho thuê sai công năng, giữ ổn định việc sử dụng trụ sở của các đơn vị hành chính sự nghiệp, không để lặp lại tình trạng hoán đổi gây khó khăn trong quản lý; đồng thời nhanh chóng kiến nghị các vướng mắc lên TP để có phương án xử lý...

Tin cùng chuyên mục