"Hậu duệ mặt trời" Việt tung MV nhạc phim cuốn hút

Càng gần đến ngày lên sóng, Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt càng gây nhiều chú ý với khán giả. MV ca khúc chủ đề Bên em là anh (I'll always be with you) cũng góp phần tiếp thêm sự háo hức ấy.

Bên em là anh thuộc thể loại Pop­-Ballad, do nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Anh sáng tác độc quyền cho bộ phim và được thể hiện qua giọng hát ngọt ngào, cuốn hút của nữ ca sĩ Nguyên Hà.

Bài hát là câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng cũng rất trắc trở của những người trẻ, với triết lý sống hoàn toàn trái ngược nhau.

Hoài Phương là một bác sĩ trẻ phải đối diện với rất nhiều áp lực trong cuộc sống. Từ sự trắc trở trong công việc ở bệnh viện cho đến sự mông lung về tình cảm với Đại úy Duy Kiên. Cũng như nhiều người trẻ khác, cô phải đối diện nhiều khoảnh khắc “chênh vênh” của tuổi 25+. Và khi vượt qua được sự chông chênh khó định nghĩa đó, mọi sự xảy đến về sau sẽ trở nên dễ dàng.

Bắt đầu MV là cảm giác của bác sĩ Phương dường như muốn bỏ đi hết tất cả để tìm được một nơi bình yên. Lên một chiếc xe và đi xa khỏi thành phố náo nhiệt, cô vô tình thấy “hình bóng” Duy Kiên và nhớ lại những kỷ niệm đẹp trong tình yêu của cả hai.

"Hậu duệ mặt trời" Việt tung MV nhạc phim cuốn hút ảnh 1
"Hậu duệ mặt trời" Việt tung MV nhạc phim cuốn hút ảnh 2 Những cảnh quay tình cảm của hai diễn viên chính trong phim

Để thực hiện được những cảnh quay đẹp ở xứ sở “hoa vàng trên cỏ xanh”, ê kip phải làm việc từ sáng sớm. Phú Yên là một vùng đất nổi tiếng về sự trù phú với phong cảnh hùng vĩ. Và trong MV, khán giả có thể ngắm nhìn được sự hoang sơ, tuyệt đẹp ở nơi này.

Như phân cảnh ô tô của bác sĩ Phương đi chầm chậm trên con một cung đường, một bên là biển xanh ngắt với nắng vàng và bên còn lại là núi rừng bao la với những vách đá cheo leo nguy hiểm. Hay phân cảnh chiếc canô chở Đại úy Duy Kiên và Hoài Phương lướt trên biển vắng.

"Hậu duệ mặt trời" Việt tung MV nhạc phim cuốn hút ảnh 3 Một trong những phân đoạn mạo hiểm trên phim trường

Ở những cảnh quay trên không (flycam), dừng lại chỗ nào thì chỗ đó cũng đẹp như một bức tranh. Và cảnh càng đẹp bao nhiêu thì ký ức tình yêu lại càng in đậm vào tâm trí của bác sĩ Phương bấy nhiêu. Xen kẽ trong MV còn có rất nhiều hình ảnh “flashback” (hồi tưởng) của cả hai ở trong thành phố: bệnh viện, quán cà phê, nơi hẹn hò.

Trước khi tung ra MV chính thức, ê kip sản xuất cũng tung ra nhiều hình ảnh hậu trường hấp dẫn, đặc biệt là cảnh quay vô cùng “thót tim”: chiếc ô tô chở bác sĩ Hoài Phương và Đại úy Duy Kiên lao xuống vách núi.

Để thực hiện được cảnh quay này, ê kip sản xuất phải điều động tới hơn 90 người và bắt đầu dàn dựng bối cảnh từ lúc 4 giờ 30 phút sáng. Địa điểm được chọn là Mũi Điện bên bờ biển Phú Yên với địa hình hiểm trở.

Đảm nhận vai trò thiết kế cảnh quay này là Cascadeur Teamx (nhóm cascadeur đã từng đóng thế và dàn dựng nhiều bối cảnh nguy hiểm trong các dự án điện ảnh như: Dòng máu anh hùng, Thiên mệnh anh hùng, Hai Phượng, Khát vọng Thăng Long…).

Cảnh quay gồm có hai phần là bác sĩ Phương vô tình gặp tai nạn và lao xe xuống vực, sau đó thức dậy và gọi Đại úy Duy Kiên đến cứu. Đối với phân cảnh của hai diễn viên chính trong xe, các máy quay phải được đặt ở nhiều góc và có cả cần cẩu quay phim, chiếc xe sẽ được thả “từ từ” bằng các sợi dây cáp nối với trục cần cẩu. Vì đây là một cảnh quay rất nguy hiểm và áp lực cho diễn viên, nên phải mất rất nhiều lần quay để có được một cảnh hoàn hảo.  

Hậu duệ mặt trời dài 48 tập (20 phút/tập) sẽ lên sóng lúc 19 giờ trên các dịch vụ xem phim trực tuyến Danet cùng các đối tác FPT Play, Zing TV, Keeng, 5Dmax, Fim+ và 20 giờ trên kênh VTC3 bắt đầu từ 22-9 vào các tối thứ bảy, chủ nhật và thứ hai hàng tuần.

Tin cùng chuyên mục