Hỗ trợ kinh phí cho các nghiên cứu điều trị ung thư

Ngày 12-12, Chương trình hỗ trợ nghiên cứu và công nghệ trong ung thư (V-CART) là sáng kiến của Viện Ung thư Quốc gia và Bệnh viện K đã được ra mắt tại Hà Nội.
Hỗ trợ kinh phí cho các nghiên cứu điều trị ung thư

Theo GS-TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, V-CART ra đời với mục tiêu nhằm hỗ trợ các nhà khoa học Việt Nam thực hiện các nghiên cứu chất lượng cao, cùng xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu phong phú và tin cậy tại Việt Nam, tạo tiền đề cho những bước tiến mới về dự phòng, chẩn đoán và điều trị bệnh ung thư; đánh dấu bước ngoặt lớn trong việc nghiên cứu chuyên sâu về ung thư, kết quả nghiên cứu có thể nâng cao hiệu quả của các phương pháp điều trị hiện tại cũng như tìm ra các hướng đi mới góp phần kiểm soát ung thư trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Mỗi năm chương trình sẽ tuyển chọn 20 ý tưởng xuất sắc nhất để cùng đồng hành với các nhà khoa học. Đặc biệt, các nghiên cứu tiềm năng sẽ nhận được kinh phí hỗ trợ thực hiện cùng sự tư vấn hỗ trợ chuyên môn từ các chuyên gia đầu ngành về nghiên cứu ung thư tại Việt Nam và thế giới.

Các ứng viên gửi nộp ý tưởng, tải và nộp hồ sơ nghiên cứu, theo dõi kết quả trên website: www.vcart.nci.vn.

Tin cùng chuyên mục