Hoa hậu Việt Nam 2022 khởi động, vẫn ưu tiên vẻ đẹp tự nhiên

Ngày 6-7, Báo Tiền Phong cùng Công ty Sen Vàng chính thức khởi động Hoa hậu Việt Nam 2022. Cuộc thi diễn ra trong tình hình mới, các quy định về tổ chức những cuộc thi sắc đẹp có thay đổi, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cũng có những điều chỉnh phù hợp. Tuy nhiên, theo ban tổ chức, các tiêu chí cuộc thi luôn nhất quán, và vẫn ưu tiên vẻ đẹp tự nhiên. 
Họp báo khởi động Hoa hậu Việt Nam 2022 

Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi sắc đẹp uy tín tầm cỡ quốc gia. Cuộc thi năm nay tiếp tục thực hiện sứ mệnh tìm ra tân hoa hậu sẽ tiếp nối chuỗi thành công của Việt Nam trên các đấu trường nhan sắc thế giới và thực hiện sứ mệnh nhân ái đến với cộng đồng. 

Ban tổ chức cho biết lịch trình cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12. Cụ thể, đầu tháng 10 sẽ tổ chức 2 cuộc sơ khảo phía Bắc, phía Nam; vào tháng 11 sẽ tổ chức Vòng chung khảo toàn quốc để chọn ra các thí sinh vào Vòng chung kết. Vòng chung kết dự kiến diễn ra từ trung tuần tháng 11 đến trung tuần tháng 12. Đêm chung kết sẽ được tổ chức sau Đại hội Đoàn toàn quốc như một sự kiện văn hóa với ý nghĩa chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc thành công.

Theo nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2022, cuộc thi năm nay sẽ kế thừa những thành tích đã đạt được, đồng thời có nhiều thay đổi mới mẻ, tạo điều kiện cho nhiều cô gái hội tụ đủ tiêu chuẩn đại diện cho một Việt Nam hiện đại, phát triển.

Trong giai đoạn hiện nay, các hoạt động của cuộc thi sẽ hướng đến các giá trị nhân văn, nhân ái, đóng góp tích cực vào các dự án thiện nguyện mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng. Đặc biệt là việc thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam, khẳng định Việt nam là một điểm đến an toàn, thân thiện hậu đại dịch. 

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2022, phát biểu tại họp báo khởi động cuộc thi

Nhà báo Lê Xuân Sơn cho biết cũng như các cuộc thi trước đây, Hoa hậu Việt Nam 2022 nhất quán hướng đến tôn vinh vẻ đẹp ngoại hình, trí tuệ, tâm hồn của các cô gái; lựa chọn thí sinh có đủ phẩm chất để hoàn thành sứ mệnh đối với xã hội, là đại diện xứng đáng Việt Nam đi thi sắc đẹp thế giới. Cuộc thi diễn ra trong tình hình mới, các quy định về tổ chức các cuộc thi sắc đẹp có thay đổi, và cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cũng có những điều chỉnh phù hợp. Tuy nhiên, theo ông Sơn, các tiêu chí cuộc thi luôn nhất quán, và ưu tiên vẻ đẹp tự nhiên.

“Chúng tôi rất tôn trọng việc làm đẹp chính đáng của các bạn nữ bằng cách phẫu thuật thẩm mỹ. Có những cuộc thi chấp nhận phẫu thuật thẩm mỹ, thậm chí cả thí sinh chuyển giới… Riêng cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022, chúng tôi vẫn sẽ ưu tiên vẻ đẹp tự nhiên. Nội hàm vẻ đẹp từ nhiên có thể được điều chỉnh phù hợp. Sự điều chỉnh này, chúng tôi đã thực hiện từ năm 2018, chấp nhận một số can thiệp thẩm mỹ nhỏ. Các can thiệp thẩm mỹ lớn làm thay đổi hẳn ngoại hình thí sinh sẽ không được chấp nhận”, ông Sơn nói. 

Bà Phạm Kim Dung, Tổng Giám đốc Công ty Sen Vàng, Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi, cho biết năm nay sẽ có những hoạt động mới, mang tính lợi ích thiết thực cho thí sinh, luyện thêm các kỹ năng cho thí sinh cả trong trong cuộc thi và sau này. Chung cuộc, Hoa hậu nhận giải thưởng 350 triệu đồng, Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt được thưởng 250 triệu đồng và 200 triệu đồng. Có 9 giải thưởng phụ, trị giá 50 triệu đồng/giải. Thí sinh nhận giải Người đẹp Nhân ái sẽ vào thẳng Top 5, thi ứng xử.

Hoa hậu Việt Nam 2022 khởi động, vẫn ưu tiên vẻ đẹp tự nhiên ảnh 3 Bà Phạm Kim Dung, Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022, chia sẻ về cuộc thi
Hoa hậu Việt Nam 2022 khởi động, vẫn ưu tiên vẻ đẹp tự nhiên ảnh 4 Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2020 chia sẻ tại họp báo

Với quy mô và sự chuyên nghiệp thời gian qua, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam góp phần giúp nhan sắc Việt thăng hạng đáng kể trên bản đồ sắc đẹp thế giới. Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Hà đạt Top 13 Hoa hậu Quốc tế 2021, Á hậu 2 Nguyễn Lê Ngọc Thảo lọt Top 20 Hoa hậu Hòa bình Thế giới. Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Quốc tế diễn ra tại Nhật Bản vào cuối năm nay. Điển hình là chiến thắng của Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018 Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Cô xuất sắc giành vương miện cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021.

Tin cùng chuyên mục