Hoài Linh mong muốn thành lập quỹ nghệ sĩ Chí Tài

Theo ý nguyện của gia đình và nghệ sĩ Hoài Linh, tang lễ nghệ sĩ Chí Tài sẽ không nhận vòng hoa viếng. Thay vào đó, sẽ dùng số tiền này thành lập quỹ riêng cho nghệ sĩ Chí Tài.

Trưa 11-12, nghệ sĩ Hoài Linh có dòng chia sẻ trên trang cá nhân về việc tổ chức tang lễ cho nghệ sĩ Chí Tài. Nghệ sĩ Hoài Linh được gia đình cố nghệ sĩ ủy quyền làm toàn bộ các thủ tục trong vai trò trưởng ban tang lễ cùng với nghệ sĩ Việt Hương.

Theo nghệ sĩ Hoài Linh, sau khi tham khảo qua một số ý kiến của quý nghệ sĩ và thân hữu, do thời gian thăm viếng có hạn và sau đó linh cữu nghệ sĩ Chí Tài được đưa về Mỹ, nên việc đi vòng hoa viếng sẽ tốn kém và rất lãng phí trong tình hình nhiều nơi còn khó khăn.

Hoài Linh mong muốn thành lập quỹ nghệ sĩ Chí Tài ảnh 1 Sinh thời, nghệ sĩ Chí Tài mong muốn tổ chức chuyến đi từ thiện đến miền Trung lần 2

“Với tâm nguyện của nghệ sĩ Chí Tài, anh vẫn còn lời hẹn từ thiện lần thứ 2 tại miền Trung nhưng chưa thực hiện được thì anh đã đột ngột ra đi. Gia đình và anh em chúng tôi xin phép không nhận vòng hoa viếng. Chỉ mong quý vị thay vì đi vòng hoa viếng nghệ sĩ Chí Tài chúng ta nên dùng số tiền này thành lập một quỹ riêng. Sau tang lễ chúng tôi sẽ dùng toàn bộ số tiền vòng hoa đó, thay mặt nghệ sĩ Chí Tài xây những căn nhà tình thương, tặng bà con vừa bị lũ lụt. Bảng tên tặng nhà sẽ là “nghệ sĩ Chí Tài thương tặng”.

Nghệ sĩ Hoài Linh chia sẻ việc làm này thiết thực hơn và ý nghĩa hơn rất nhiều.

Khoảng 2 giờ sau khi đăng tải dòng trạng thái đó trên trang cá nhân, đã có gần 600.000 lượt yêu thích, hàng chục ngàn bình luận, chia sẻ.

Hầu hết các bình luận để lại đều đồng tình với quan điểm của nghệ sĩ Hoài Linh.

“Điều này rất cần được nhân rộng ra xã hội. Biến đau thương thành những việc làm ý nghĩa và hành động thiết thực”; “Một việc làm hết sức ý nghĩa! Cảm ơn tất cả những cô chú nghệ sĩ đã có một quyết định sáng suốt, đúng đắn trong lúc này”; “Cám ơn nghệ sĩ Hoài Linh và các nghệ sĩ đã làm một việc đầy ý nghĩa cho đàn anh đồng nghiệp là nghệ sĩ Chí Tài”; “Việc làm rất ý nghĩa và thiết thực. Hơn nữa 10 năm hay 20 năm sau hình bóng của nghệ sĩ Chí Tài vẫn còn trong lòng mọi người khi nhìn thấy nhưng căn nhà tình nghĩa này”… là những bình luận để lại.

Hoài Linh mong muốn thành lập quỹ nghệ sĩ Chí Tài ảnh 2 Hoài Linh muốn giúp đàn anh hoàn thành tâm nguyện dang dở khi còn sống

Trước đó, khi đăng tin cáo phó tang lễ nghệ sĩ Chí Tài, nghệ sĩ Hoài Linh cũng đưa ra đề nghị khách đến viếng “mang khẩu trang, nước rửa tay và phòng dịch cách tốt nhất để đảm bảo sức khoẻ cho mình và cộng đồng”.

Theo cáo phó, nghệ sĩ Chí Tài sinh ngày 15-8-1958, tạ thế lúc 13 giờ 35 phút ngày 9-12-2020, hưởng thọ 63 tuổi. Lễ nhập quan lúc 7 giờ 45 phút ngày 12-12. Lễ viếng sẽ bắt đầu từ 10 giờ đến 16 giờ, ngày 12-12 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TPHCM).

Sau lễ viếng, linh cữu được đưa đến sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục về Mỹ theo nguyện vọng của gia đình.

Tin cùng chuyên mục