Học sinh lớp 3 nhặt được tiền và vàng trả lại cho người đánh rơi

Ngày 11-11, cô Bùi Thị Kim Giang, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mỹ Lộc (xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh), cho biết, dưới sự chứng kiến của Ban giám hiệu nhà trường, em Phạm Tiến Thành (trú tại xóm Trại Tiểu, học sinh lớp 3A) đã trao trả lại chiếc ví cùng tiền mặt và vàng cho người đánh rơi.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, em Thành đến trường học thì nhặt được một chiếc ví rơi cạnh gốc cây giữa sân trường. Lúc mở chiếc ví ra thấy bên trong có nhiều tờ tiền mặt và một số vàng, em Thành liền chạy lên báo với cô hiệu trưởng để tìm người đánh rơi trao trả lại.

Ngay sau đó, dưới sự chứng kiến của các học sinh, giáo viên, Ban giám hiệu nhà trường đã mở chiếc ví ra, thấy bên trong có 607.000 đồng, một lắc vàng loại 2 chỉ, một nhẫn tròn loại 1 chỉ và một chiếc nhẫn vàng tây có đính mặt đá; tổng giá trị tài sản ước tính hơn 15 triệu đồng.

Sau khi tìm hiểu, Ban giám hiệu nhà trường đã xác minh được người đánh rơi chiếc ví và tài sản nói trên là chị Ngô Thị Thanh Nga (trú tại xã Mỹ Lộc, phụ huynh học sinh trong trường).

Tin cùng chuyên mục