Hơn 100.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài TPHCM 2019

SGGPO

Tạo được dấu ấn sâu đậm về một thành phố duyên dáng áo dài, trong Lễ hội Áo dài TPHCM lần 6 diễn ra từ ngày 2-3 đến 17-3 với nhiều hoạt động phong phú đã thu hút hơn 100.000 lượt khách đến thưởng lãm, trải nghiệm, tìm hiểu, khám phá vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch, kiêu sa của chiếc áo dài Việt Nam. Đây là thông tin được Sở Du lịch TPHCM và Hội LHPN TPHCM cho biết tại đêm tổng kết vào tối 17-3.

Năm nay, lễ hội có 15 văn nghệ sĩ làm đại sứ, 26 nhà thiết kế, 360 nhà may, 2.675 thí sinh tham gia các cuộc thi, 38 triệu lượt người xem trên mạng xã hội, 5.000 chiếc áo dài và vải áo dài được trao tặng trong chương trình “Áo dài tặng bạn”, góp phần tôn vinh hình ảnh áo dài Việt Nam và tạo dấu ấn sâu đậm đến du khách trong và ngoài nước khi tham quan du lịch TPHCM.

Hơn 100.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài TPHCM 2019 ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến tặng biểu trưng cho các cá nhân vì đóng góp tích cực cho lễ hội. Ảnh: PHONG LAM
“Lễ hội Áo dài TPHCM đã từng bước lan tỏa, quảng bá nét đẹp của chiếc áo dài Việt Nam ra công chúng và góp phần gìn giữ các giá trị truyền thống của dân tộc. Thành phố ghi nhận và đánh giá cao sự chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm của các đơn vị tổ chức, các nhà thiết kế, các đại sứ hình ảnh, hội đồng giám khảo, các cơ quan lãnh sự, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia lễ hội”, Phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết.
Hơn 100.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài TPHCM 2019 ảnh 2 Tôn vinh các nhà thiết kế vì đã mang đến lễ hội các bộ sưu tập áo dài  nhiều màu sắc, đa dạng đầy tâm huyết. Ảnh: PHONG LAM
 
Hơn 100.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài TPHCM 2019 ảnh 3 Các đại sứ trong suốt mùa lễ hội đã truyền cảm hứng áo dài đến với đông đảo người dân thành phố và du khách. Ảnh: PHONG LAM
Lễ hội Áo dài TPHCM được tổ chức từ năm 2014, đến nay từng bước khẳng định vai trò của một sự kiện văn hóa, du lịch thường niên nhằm tôn vinh nét đẹp của trang phục truyền thống, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc, góp phần quảng bá điểm đến Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng đến du khách trong và ngoài nước.

ĐÌNH DƯ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Tính đến 19 giờ ngày 23-9-2020 đã có 31.829.949 ca xác nhận mắc Covid-19, có 976.356 ca tử vong trên thế giới (Mỹ: 7.098.291 ca mắc, 205.491 tử vong; Ấn Độ: 5.650.540 ca mắc, 90.077 ca tử vong; Brazil: 4.595.335 ca mắc, 138.159 ca tử vong; Nga: 1.122.241 ca mắc, 19.799 ca tử vong). Tại Việt Nam, có 1.069 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 991 ca đã được chữa khỏi, 35 ca tử vong. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Hàng Thái “bắt sóng” thị hiếu người Việt

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài, doanh nghiệp Thái Lan vẫn duy trì tăng trưởng doanh thu trên dưới 20% tại thị trường Việt Nam. Mức tăng trưởng này được đánh giá sẽ còn tiếp tục trong 5 năm tới. Điều này cũng lý giải cho việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp Thái Lan đến tìm kiếm cơ hội đầu tư và phát triển thị phần tại đây.

Địa ốc

Tập đoàn Danh Khôi chuyển nhượng nhiều dự án “đất vàng”

Sau thông tin còn chưa hết nóng về việc Tập đoàn Danh Khôi công bố “thâu tóm” 3 dự án đất vàng ở Đà Nẵng và Nha Trang của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, thì nguồn tin mới đây được Danh Khôi tiết lộ vừa tiếp tục “thâu tóm” thành công thêm 3 dự án “đất vàng” có quy mô lớn khác ở Quy Nhơn và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế