Hơn 400.000 người sẵn sàng hỗ trợ, ứng phó với bão số 2

Sáng 10-8, tại Hà Nội, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai tiếp tục họp triển khai nhiệm vụ ứng phó cơn bão số 2 (Mulan).
Cuộc họp sáng 10-8 của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai

Theo báo cáo của Tổng cục Phòng chống thiên tai đến sáng nay, 10-8, các tàu thuyền đã vào nơi tránh trú an toàn, không còn tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm. Đến chiều tối qua, đã có hơn 52.000 tàu thuyền với hơn 23.000 lao động nhận được thông báo về diễn biến bão số 2 để chủ động phòng tránh.
        

Các chuyên gia của Trung tâm Dự báo Khí tượng - thủy văn quốc gia họp trực tuyến về tình hình cơn bão số 2

Theo Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, hiện nay, đã huy động hơn 400.000 người tham gia lực lượng hỗ trợ ứng phó bão số 2. Trong đó, quân đội là hơn 50.000 người, dân quân tự vệ là hơn 362.000 người, 2.331 phương tiện các loại được huy động, sẵn sàng ứng phó với bão khi có yêu cầu. 

Đại tá Nguyễn Đình Hưng thông tin về công tác triển khai ứng phó bão số 2 sáng 10-8

Tại cuộc họp, Đại tá Nguyễn Đình Hưng, Trưởng phòng Cứu hộ - cứu nạn (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) cho biết, đã cứu được 9 lao động làm việc trên 2 tàu cá của tỉnh Quảng Bình bị chìm. Các lực lượng đã tiếp cận và lai dắt 3 tàu gặp nạn về nơi an toàn, trong đó có 2 tàu của tỉnh Quảng Bình và 1 tàu của Hà Tĩnh.

“Trong đêm nay, chỉ đạo các đơn vị từ Quảng Ninh đến Ninh Bình tổ chức bắn pháo hiệu để cảnh báo cho các phương tiện hoạt động ven bờ cũng như lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản ven biển”, Đại tá Nguyễn Đình Hưng cho biết. 

Tin cùng chuyên mục