Hơn 4.800 học sinh THCS tham gia kỳ thi Olympic Tháng 4

Sáng 30-3, hơn 4.800 học sinh THCS trên địa bàn TPHCM đã tham dự kỳ thi Olympic tháng 4 lần 1- 2019.

 Năm nay, kỳ thi được tổ chức tại 8 hội đồng thi, gồm: THCS Hoàng Hoa Thám, THCS Âu Lạc, THCS Trường Chinh, THCS Nguyễn Gia Thiều, THPT Nguyễn Tất Thành, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Gia Định và THPT Nguyễn Thượng Hiền. Thí sinh dự thi một trong các môn: Ngữ văn, Toán, Địa lý, Lịch sử, Khoa học tự nhiên, tiếng Anh và các môn ứng dụng STEM.

Thời gian làm bài thi là 90 phút, riêng môn Ngữ văn thời gian làm bài là 120 phút. Bài thi theo hình thức tự luận, kiến thức trong đề thi là kiến thức trong chương trình sách giáo khoa của khối lớp hiện hành, tính đến thời điểm tham gia cuộc thi.  

Ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở GD-ĐT TPHCM, cho biết kỳ thi là sân chơi truyền thống cho học sinh trên địa bàn TPHCM tham gia với mục tiêu cọ xát, đánh giá năng lực học tập. Việc đăng ký tham gia trên tinh thần tự nguyện, kinh phí tổ chức do các đơn vị cân đối từ nguồn kinh phí hoạt động hoặc nguồn thu sự nghiệp của đơn vị, không thu phí từ người học. Theo kế hoạch, kỳ thi Olympic dành cho học sinh THPT sẽ diễn ra vào ngày 6-4 tới. 

Tin cùng chuyên mục