Huy động nguồn lực, sớm bố trí vốn đầu tư trang thiết bị y tế cho 3 bệnh viện cửa ngõ TPHCM

Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn và Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi đã được khởi công xây dựng. Riêng Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức trong năm nay cũng sẽ khởi công. Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức, các đơn vị liên quan cần huy động nguồn lực để sớm bố trí vốn đầu tư trang thiết bị y tế cho 3 bệnh viện cửa ngõ này. 

Ngày 5-3, đoàn công tác của UBND TPHCM do đồng chí Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Y tế TPHCM về nội dung triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2021.

Báo cáo tại buổi làm việc, PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, năm 2021, mục tiêu chung của ngành y tế TP là xây dựng và triển khai hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, chương trình mục tiêu về y tế và dân số, nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, giảm quá tải bệnh viện tuyến cuối.

Phát triển y tế chuyên sâu gắn liền với y tế thông minh nhằm nâng cao sự hài lòng của người dân đối với các dịch vụ y tế của ngành y tế TP. Cùng với đó là thực hiện mạnh mẽ chuyển đổi số của ngành y tế TP hướng đến xây dựng hệ thống y tế TP hiện đại, chất lượng, công bằng, hiệu quả và hội nhập quốc tế.

“Ngành y tế TPHCM thực hiện 16 chỉ tiêu, trong đó phấn đấu đạt 20,2 bác sĩ/10.000 dân; 42 giường bệnh/10.000 dân; 80% người dân được lập hồ sơ sức khỏe điện tử với dữ liệu sức khỏe ban đầu tại 24 phường, xã có mô hình trạm y tế điểm; 25% trạm y tế thực hiện theo nguyên lý y học gia đình; từ 91 % người dân hài lòng khi sử dịch các dịch vụ y tế; từ 95% người dân hài lòng với hồ sơ dịch vụ hành chính công của ngành y tế TP…”, PGS-TS Tăng Chí Thượng đặt mục tiêu.

Tại cuộc họp, Sở Y tế TP cũng kiến nghị UBND TP bố trí vốn đầu tư trang thiết bị y tế cho 3 bệnh viện cửa ngõ đa khoa khu vực: Củ Chi, Hóc Môn, Thủ Đức. Bố trí quỹ đất xây dựng bệnh viện TP Thủ Đức; Tâm Thần, Chấn thương Chỉnh hình và Trung tâm Cấp cứu 115... Mở rộng danh mục thuốc đấu thầu tập trung, hướng đến việc đấu thầu tập trung đối với tất cả thuốc trên địa bàn TP và TP giao cho một đơn vị thuộc Trung tâm Đấu giá TP tổ chức đấu thầu tập trung thuốc.

Huy động nguồn lực, sớm bố trí vốn đầu tư trang thiết bị y tế cho 3 bệnh viện cửa ngõ TPHCM ảnh 1 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức yêu cầu, năm 2021, ngành y tế TP cần tiếp tục nỗ lực tập trung cho công tác phòng chống dịch Covid-19 để TP vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế.

Các sở, ban, ngành, đơn vị chức năng nhanh chóng xem xét phối hợp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của ngành y tế TP theo đúng thẩm quyền, quy định.

Theo đồng chí Dương Anh Đức, chủ đề năm 2021 của TPHCM là “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”, ngành y tế TP cần tăng cường đẩy mạnh các giải pháp ứng dụng công nghệ mới, công nghệ 4.0 trong hoạt động của ngành y tế.

“Ngành y tế có khối lượng công việc lớn, nếu ứng dụng công nghệ mới sẽ giúp giảm chi chi phí, giảm công việc cho nhân viên y tế, tăng hiệu quả công việc. TP luôn ủng hộ, khuyến khích việc ứng dụng công nghệ thông tin, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề xuất cụ thể các nội dung, đảm bảo trình tự thủ tục để UBND TP xem xét”, đồng chí Dương Anh Đức nhấn mạnh.

Liên quan đến 3 bệnh viện tại các cửa ngõ của TP, đồng chí Dương Anh Đức cho biết, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn và Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi đã được khởi công xây dựng. Riêng Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức trong năm nay cũng sẽ khởi công. Việc bố trí trang thiết bị y tế chậm sẽ ảnh hưởng đến giá trị sử dụng của các công trình này. Vì vậy, các đơn vị liên quan của TP huy động tốt các nguồn lực để có thể sớm bố trí vốn đầu tư trang thiết bị y tế cho 3 bệnh viện cửa ngõ này không bị chậm trễ.

Tin cùng chuyên mục