Intel giới thiệu những công nghệ mới nhất tại Việt Nam

Tại Hà Nội, Tập đoàn Intel đã tổ chức sự kiện Intel Retail Executive Conference (REC) 2018 để thảo luận về các nội dung và giải pháp nhằm cải thiện hành trình mua sắm của người tiêu dùng. Sự kiện quy tụ 78 đối tác bán lẻ đến từ các nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có 3 nhà bán lẻ công nghệ hàng đầu Việt Nam hiện nay là FPT, Thế giới di động và Phong Vũ. 
Ông Kris Kolady, giám đốc Marketing của Intel giới thiệu bộ vi xử lý Intel Core i9
Ông Kris Kolady, giám đốc Marketing của Intel giới thiệu bộ vi xử lý Intel Core i9

Tại sự kiện này, Intel đã chính thức giới thiệu bộ xử lý thế hệ thứ 8 dành cho máy tính xách tay Intel Core i9 mang lại trải nghiệm game và khả năng xử lý đồ hoạ vượt trội cho người sử dụng.

Intel giới thiệu những công nghệ mới nhất tại Việt Nam ảnh 1 Intel trình diễn game trên nền tảng bộ vi xử lý thế hệ thứ 8
Ông Kris Kolady, Giám đốc Marketing của Intel cho biết, với tốc độ tăng trưởng nhanh của nền công nghiệp game trên máy tính, Intel đã thấy được nhu cầu ngày càng tăng đối với máy tính xách tay có hiệu suất cao như máy tính để bàn để đáp ứng nhu cầu này.
Bộ xử lý Intel Core i9, i7 và i5 thế hệ thứ 8 mới dành cho máy tính xách tay dựa trên nền tảng Coffee Lake và sử dụng công nghệ xử lý 14nm mang lại khả năng tăng hiển thị số khung hình mỗi giây lên 41% khi chơi game hoặc chỉnh sửa video 4K nhanh hơn 59% so với phiên bản chip xử lý trước. Trong đó, Intel Core i9-8950HK là dòng sản phẩm cao nhất trong thế hệ bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 8 được tối ưu hóa để nâng cao giới hạn hiệu suất. Đây là bộ xử lý của Intel đầu tiên có 6 nhân và 12 luồng. Bộ xử lý này có thể giải phóng hoàn toàn  sức mạnh của máy tính và được trang bị công nghệ Thermal Velocity Boost (TVB) của Intel giúp hệ thống tự động và tùy vào trường hợp làm tăng tần số xung nhịp cao lên đến 200MHz trong điều kiện nhiệt độ bộ xử lý thấp và nguồn năng lượng tăng tốc turbo sẵn có. Tốc độ xử lý của Intel Core i9-8950HK đạt mức cơ bản là 2.90 GHz và tối đa (Max Turbo Frequency) là 4.80 GHz.
Intel giới thiệu những công nghệ mới nhất tại Việt Nam ảnh 2 Demo máy tính chạy bộ nhớ Intel Optane
Intel cũng đã giới thiệu bộ nhớ Intel® Optane™ (bộ tăng tốc hệ thống thông minh) hiện đã có thể trang bị cho cả nền tảng máy tính xách tay và máy tính để bàn sử dụng bộ xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ 8 giúp tăng hiệu năng và khả năng phản hồi cao hơn của công nghệ lưu trữ dữ liệu dựa trên SATA mà không làm ảnh hưởng đến dung lượng lưu trữ. Bên cạnh đó, Intel giới thiệu tính năng tăng tốc ổ dữ liệu mới (Data Drive Acceleration) giúp tăng tốc ổ dữ liệu HDD phụ có dung lượng lớn. Sự kết hợp mạnh mẽ này giúp tải game nhanh hơn tới 4,7 lần và tải các nội dung đa phương tiện nhanh hơn tới 1,7 lần.
Với thế hệ máy tính dành cho doanh nghiệp Intel® vPro™ thế hệ thứ 8,  Intel cho biết đây là nền tảng tốt nhất trong những sản phẩm/giải pháp mà Intel đang cung cấp cho các khách hàng doanh nghiệp. Nền tảng này được sử dụng trong môi trường quản lý công nghệ thông tin, khi các doanh nghiệp cố gắng thực hiện các chính sách doanh nghiệp thông qua cơ sở hạ tầng điện toán.

Tin cùng chuyên mục