(SGGPO).- Ngày 10-6, Hội chợ Triển lãm Thương mại dịch vụ TPHCM 2013 (Ho Chi Minh City Expo 2013) do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức tại Myanmar đã kết thúc. Đây là năm thứ 2, TPHCM tổ chức hội chợ nhằm tăng cường quan hệ giao thương, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hàng hóa và tìm kiếm đối tác tại Myanmar.
Các sản phẩm của Việt Nam đã được bán hết, thậm chí có nhiều doanh nghiệp đã bán hết hàng ngay trong ngày thứ 2 của hội chợ. So với năm ngoái, hội chợ năm nay được tổ chức với quy mô lớn hơn, các doanh nghiệp chủ động hơn trong việc thiết kế và trưng bày hàng hóa.
Nhiều doanh nghiệp lần đầu tiên tham gia hội chợ đã thu được kết quả tốt như Công ty Quạt công nghiệp Nghệ Năng đã tìm được đối tác phân phối hàng tại Myanmar; Doanh nghiệp Tư nhân Kẹo dừa Bến Tre đã nhận được đơn hàng đầu tiên; Công ty Giải trí Thỏ Trắng tìm được đối tác để tiến hành lập chi nhánh tại Myanmar...
Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp đã đưa hàng mẫu sang triển lãm, giới thiệu hoặc cho dùng thử sản phẩm và đã nhận được sự phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng lẫn các đối tác như: Nhựa Duy Tân, Áo mưa Rando, Yến sào Khánh Hòa, Nước giải khát Chương Dương…
Thúy Hải