Keysight cung cấp giải pháp đo kiểm hiệu năng mạng 5G, ngành hàng không vũ trụ, quốc phòng và thông tin vệ tinh

Keysight Technologies, Inc. (NYSE: KEYS), công ty công nghệ đo lường điện tử hàng đã công bố giải pháp phân tích tín hiệu Keysight N9042B UXA X Series, cho phép khách hàng đo kiểm hiệu năng của sóng milimet (mmWave) cải tiến trong mạng 5G, ngành hàng không vũ trụ, quốc phòng và thông tin vệ tinh
Máy phân tích tín hiệu N9042B UXA X-Series của Keysight
Máy phân tích tín hiệu N9042B UXA X-Series của Keysight

Tín hiệu ở tần số sóng mm hay gặp một số vấn đề như lỗi điều chế IQ, nhiễu pha, biến dạng, tỷ lệ tín hiệu tạp âm, biên độ và độ tuyến tính của pha, gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng tín hiệu.

Bộ phân tích tín hiệu N9042B UXA X-Series mới của Keysight có khả năng băng thông phân tích rộng và dải động sâu, giúp khách hàng giải quyết những vấn đề khó khăn khi sử dụng mạng 5G như các hạn chế nghiêm ngặt về thiết kế và thời gian, phương thức điều chế phức tạp và các tiêu chuẩn chặt chẽ.

Kiran Unni, Phó Chủ tịch phụ trách tư vấn công nghệ công nghiệp của công ty Frost & Sullivan cho hay: “Hiểu rõ về độ trung thực của tín hiệu là điều thiết yếu để cải thiện hiệu năng của sản phẩm trên các thị trường 5G, hàng không vũ trụ và quốc phòng, thông tin vệ tinh và radar cho ô tô. Tín hiệu ở tần số mmWave dễ gặp các vấn đề như lỗi điều chế IQ, nhiễu pha, biến dạng, tỷ lệ tín hiệu tạp âm, biên độ và độ tuyến tính của pha, gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng tín hiệu. Đối với các nhà thiết kế và nhà sản xuất, việc giải quyết những vấn đề này là rất quan trọng trong quá trình đặc tả và đo thử hiệu năng thực sự của các sản phẩm sử dụng sóng mm.”

Máy phân tích tín hiệu N9042B UXA X-Series của Keysight mang lại cho khách hàng nhiều lợi ích: 

• Đảm bảo thiết kế tuân thủ theo các tiêu chuẩn mới nhất, với các ứng dụng đo lường và phần mềm phân tích tín hiệu hoàn thiện.

• Các tín hiệu sẽ được hiển thị rõ ràng với tần số quét không phân băng (unbanded), được chọn trước (preselected) trong giải tần từ 2 Hz đến 110 GHz và băng thông phân tích lên đến 11 GHz.

• Đo thử hiệu năng thực của máy phát vô tuyến 5G NR với độ lớn vectơ lỗi (EVM) cao.

• Nhanh chóng phát hiện phát xạ hoặc tín hiệu spurs ngoài băng trong các thiết kế radar với giá trị DANL (displayed average noise level - mức nhiễu trung bình hiển thị) vượt trội.

• Phát triển các thiết kế thông tin vệ tinh thông lượng cao với băng thông phân tích hiệu chỉnh 4 GHz.

"Trong bối cảnh nhu cầu về dữ liệu, tần số và băng thông cao hơn ngày càng tăng như hiện này, các giải pháp máy phát và máy phân tích tín hiệu của Keysight chính là kết tinh của kiến thức chuyên môn chuyên sâu của chúng tôi trong lĩnh vực thiết kế và đo lường sóng mm, dành cho các sản phẩm mới nhất cho thị trường 5G, radar, hàng không vũ trụ, vệ tinh và nghiên cứu về thông tin truyền thông. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với khách hàng để đáp ứng nhu cầu thử nghiệm và đo lường của họ nhằm thúc đẩy những cải tiến của công nghệ trên thị trường", ông Joe Rickert - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc phụ trách nghiên cứu phát triển đo lường tần số cao của Bộ phần Giải pháp truyền thông của Keysight cho hay.

Tin cùng chuyên mục