Khách tố bán suất ăn 200.000 đồng/người, nhà hàng ở Hội An nói gì?

Ngày 16-5, mạng xã hội xôn xao trước việc nhà hàng ở Đảo Ký ức Hội An (phường Cẩm Nam, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) bị thực khách tố tính suất ăn 200.000 đồng/người nhưng bữa ăn sơ sài.

Cụ thể, trên một nhóm Facebook thu hút hơn 1,1 triệu thành viên tham gia, tài khoản V.G.N. viết: "Toàn cảnh bữa cơm 200.000 đồng/người tại Hội An. Bữa cơm kèm vé đi xem Show Ký ức Hội An, bữa cơm được tính riêng 200.000 đồng/người. Trong hình có bia 60.000 đồng/lon tính riêng. Đoàn mình 19 người ngơ ngác. Ngày đầu đến Hội An được tiếp thịt heo cháy cạnh, cá kho và rau cải xào + nấu canh".

Bài đăng của tài khoản V.G.N. trên mạng xã hội gây tranh cãi. Ảnh chụp màn hình

Bài đăng của tài khoản V.G.N. trên mạng xã hội gây tranh cãi. Ảnh chụp màn hình

Nội dung trên được đăng kèm hình ảnh các món ăn nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt tương tác, bình luận. Nhiều ý kiến bày tỏ thái độ phản đối gay gắt và cho rằng nhà hàng ở Hội An này đã "chặt chém" khách, làm ăn chụp giựt. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến đồng tình với mức giá trên vì đây là khu nghỉ dưỡng, tham quan.

Đến chiều 16-5, đại diện Công ty CP Gami Hội An, chủ khu nghỉ dưỡng, giải trí Đảo Ký ức Hội An cho biết, nơi nhóm khách vào vui chơi và ăn uống có tên là Hội An Memories Land thuộc Đảo Ký ức Hội An. Theo đó, giá dịch vụ ăn uống cũng như xem show thực cảnh Ký ức Hội An được đơn vị công bố chính thức theo gói. Thông tin mà khách hàng đề cập đến không rõ ràng về việc gia đình đi theo công ty tour, mua các gói combo hay vào nhà hàng tự chọn món nên rất khó để có các đánh giá phù hợp.

Một góc bàn ăn của thực khách đăng tải lên mạng xã hội

Một góc bàn ăn của thực khách đăng tải lên mạng xã hội

Công ty này cũng cho rằng, nếu gia đình vị khách kia mua theo gói combo trực tiếp từ Ký ức Hội An, thì suất ăn bán cùng vé show được bán theo giá ưu đãi như các mức giá chúng tôi nêu bên trên, không có mức giá bóc tách suất ăn 200.000 đồng/người. Nếu gia đình đi lẻ và vào nhà hàng tự chọn món thì đã có các bảng giá cùng menu cụ thể các món ăn công bố để khách hàng chọn lựa trước khi quyết định gọi món.

Công ty này cũng khẳng định: “Khách hàng cũng không cung cấp được hoá đơn thanh toán trong ngày sử dụng dịch vụ, nên rất khó để đánh giá lượng đồ ăn chính xác khách hàng được phục vụ so với hình ảnh khách hàng cung cấp. Thêm nữa, như bài viết mà khách hàng viết trong nhóm trên mạng xã hội: nếu đoàn 19 người thường sẽ phải bày suất ăn cho tổng 3 bàn ăn nhưng hiện tại chúng tôi ghi nhận hình ảnh 1 bàn ăn và đồ ăn đã được sử dụng. Vì vậy, thông tin mà khách hàng cung cấp chưa phải là thông tin chính xác”.

Công ty CP Gami Hội An đã gửi tới khách hàng lời chia sẻ và rất lấy làm tiếc vì khách hàng đã có những trải nghiệm không được đẹp tại Ký ức Hội An do những bất cập hoặc hiểu lầm không đáng có. Trên tinh thần của đơn vị làm du lịch, chúng tôi cũng xin tiếp thu ý kiến và xem xét nâng cao dịch vụ chất lượng của nhà hàng hơn nữa để đảm bảo cho việc phục vụ khách hàng được tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục