Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ V

Tối 27-10, Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ V khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội với sự tham dự của đông đảo nghệ sĩ trong nước và quốc tế, mở đầu cho một loạt hoạt động trình chiếu phim, triển lãm, tọa đàm xoay quanh chủ đề “Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững”.
Đông đảo nghệ sĩ trong nước và quốc tế đã tham dự lễ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ V- 2018
Đông đảo nghệ sĩ trong nước và quốc tế đã tham dự lễ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ V- 2018

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: Liên hoan phim quốc tế Hà Nội đã mở rộng hạng mục phim dự thi tới tất cả nền điện ảnh các quốc gia, vùng lãnh thổ, tạo cơ hội lớn để các nghệ sĩ điện ảnh Việt Nam và thế giới mở rộng giao lưu, trao đổi nghề nghiệp, học tập kinh nghiệm, góp phần phát triển điện ảnh của Việt Nam, khu vực và quốc tế. Liên hoan tôn vinh những tài năng nghệ thuật điện ảnh đích thực, hướng đến giá trị nhân văn và tinh thần hợp tác thân ái. Đó là những điểm sáng Việt Nam cần gìn giữ, phát huy trong bối cảnh hiện tại.

Liên hoan là sự kiện văn hóa quy mô lớn, nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo, khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh. 

Liên hoan phát huy tinh thần thân ái, hợp tác giữa các nhà làm phim, đại biểu, khách mời vì sự phát triển của điện ảnh. Cùng với việc giới thiệu những tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới, liên hoan còn tạo cơ hội đưa phim Việt Nam vào thị trường điện ảnh quốc tế, góp phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, ổn định, mến khách.

Điểm nhấn của Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ V là tập trung nhiều tác phẩm điện ảnh lớn, có giá trị cao về nghệ thuật. Bên cạnh đó, điều kiện tuyển chọn vào hạng mục dự thi khắt khe hơn, phim sẽ “mới hơn” và chưa được “khám phá” tại các cuộc thi ở châu Á. Ban tổ chức đã nhận được nhiều tác phẩm điện ảnh xuất sắc của gần 50 quốc gia và vùng lãnh thổ; trong đó Việt Nam tham dự trên 40 bộ phim trong các chương trình, hạng mục khác nhau.

Với 5 ngày công chiếu toàn bộ tác phẩm tham dự liên hoan phim, khán giả sẽ có cơ hội để tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của nhiều dân tộc, sẽ có những phút thăng hoa cùng nghệ thuật điện ảnh. Trong khuôn khổ liên hoan có 2 cuộc hội thảo, tọa đàm chủ đề “Tiêu điểm điện ảnh Ba Lan” và “Kinh nghiệm thành công quốc tế của điện ảnh Iran”. Ngoài ra, còn có các hoạt động khác như Chợ dự án làm phim, Trại sáng tác Haniff, triển lãm “Bối cảnh quay phim đặc sắc tại Việt Nam”, các buổi chiếu phim miễn phí và những cuộc giao lưu, tham quan. 

Tin cùng chuyên mục