Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21

Tối 23-11, tại TP Vũng Tàu, Bộ VH-TT-DL phối hợp với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức lễ khai mạc Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 21 với chủ đề “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam dân tộc, nhân văn, sáng tạo và hội nhập”. 
Ban tổ chức tặng hoa các giám khảo của liên hoan phim
Ban tổ chức tặng hoa các giám khảo của liên hoan phim

Tham dự lễ có Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Tạ Quang Đông cùng hơn 1.000 khách mời là các nghệ sĩ, nhà phát hành và các đại biểu quốc tế.

LHP lần này có 116 bộ phim tham dự và hội đồng tuyển chọn đã chọn ra 104 bộ phim tiêu biểu ở các loại hình phim truyện điện ảnh, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình đưa vào các hạng mục của LHP và trong đó có 74 tác phẩm sẽ tranh các giải Bông sen vàng, bạc, cá nhân…

Đáng chú ý, tại hạng mục phim truyện điện ảnh đã có sự góp mặt của dòng phim nhà nước sau nhiều năm gần như vắng bóng. LHP diễn ra từ ngày 23-11 đến 27-11 sẽ có các hoạt động như: hội thảo về bối cảnh quay phim tại Việt Nam; nâng cao chất lượng phim Việt Nam trong thời kỳ hội nhập; giao lưu nghệ sĩ điện ảnh với khán giả, học sinh, sinh viên; chiếu phim và ra mắt đoàn làm phim trước các buổi diễn; lễ bế mạc và trao giải...

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Tạ Quang Đông, cho biết, LHP lần này diễn ra trong bối cảnh đất nước ta đang hội nhập sâu rộng quốc tế trên nhiều lĩnh vực và ảnh hưởng cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Bên cạnh đó, điện ảnh Việt Nam đang được xây dựng hướng tới là một trong những ngành quan trọng, mũi nhọn trong chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn đến 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. LHP là dịp để giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam, tôn vinh những tài năng nghệ thuật đích thực, những tác phẩm điện ảnh mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, giàu tính sáng tạo.

Đồng thời, cũng mở ra cơ hội để các nghệ sĩ điện ảnh cả nước được giao lưu chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình cống hiến, gìn giữ, xây dựng và phát triển nền điện ảnh Việt Nam đổi mới và hội nhập quốc tế. 104 phim ở các thể loại phim truyện, điện ảnh, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình được lựa chọn lần này phần nào phản ánh những say mê, trăn trở, những cung bậc tình cảm, những khát khao vươn lên của con người Việt Nam hướng tới cái đẹp trong tâm hồn, cái chính nghĩa trong cuộc sống để bảo vệ tính truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Tin cùng chuyên mục