Khai mạc Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 17

Tối 4-12, tại Trung tâm Hội nghị White Palace (TP Thủ Đức, TPHCM) đã chính thức khai mạc Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 17, với chủ đề “Điểm đến an toàn - hành trình sống động”. 
Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, TPHCM cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc ngày hội
Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, TPHCM cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc ngày hội

Tham dự có các đồng chí: Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ VH-TT-DL cùng lãnh đạo các sở ngành, cơ quan ngoại giao, báo chí, doanh nghiệp trong nước và quốc tế…

Ngày hội Du lịch TPHCM năm nay lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến cùng lúc trên nhiều kênh: website Ngày hội Du lịch TPHCM, website Sở Du lịch TPHCM (www.visithcmc.vn), sàn thương mại điện tử Shopee và Đại lý Du lịch trực tuyến Traveloka. Không gian ngày hội quy tụ hơn 100 gian hàng, giới thiệu đến du khách những điểm đến mới, các sản phẩm du lịch đặc trưng, ứng dụng công nghệ mới trong ngành du lịch. Ngày hội kéo dài đến 25-12.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng cho biết, Ngày hội Du lịch TPHCM diễn ra trong thời điểm cuối năm 2021 là một hoạt động rất có ý nghĩa, vừa đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19, vừa tạo điều kiện cho các địa phương giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng, các doanh nghiệp giới thiệu, chào bán các chương trình du lịch đã được làm mới. 

“Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh, TPHCM cũng thể hiện rõ quan điểm xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch trong năm 2022. Theo đó, các đơn vị, doanh nghiệp, sở, ngành cần tiếp tục phát triển sản phẩm du lịch TP theo hướng mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch”, đồng chí Phan Thị Thắng cho biết và đề nghị Sở Du lịch TP, Hiệp hội Du lịch TP và các doanh nghiệp bắt tay xây dựng các sản phẩm, chương trình du lịch liên kết thực sự hấp dẫn, độc đáo; tiếp tục thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, tạo cơ hội hợp tác, liên kết phát triển giữa doanh nghiệp các địa phương để nhanh chóng khôi phục và phát triển du lịch TP nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung trong tình hình mới. 

Tham dự dưới hình thức trực tuyến, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng phát biểu kỳ vọng, từ kinh nghiệm của việc tổ chức du lịch trong dịch bệnh, du lịch thích ứng an toàn hiệu quả, TPHCM sẽ ứng dụng tốt hơn nền tảng công nghệ, nền tảng số, số hóa ngành du lịch để giới thiệu, cung cấp, quảng bá đến du khách các điểm du lịch an toàn và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch hoạt động trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt.

Tin cùng chuyên mục