Khai mạc vòng chung kết xếp hạng cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2017

Tối 3-9, Đài Truyền hình TPHCM tổ chức đêm khai mạc vòng chung kết xếp hạng cuộc thi Chuông vàng vọng cổ lần thứ 12 - năm 2017, tại Nhà hát Đài Truyền hình TPHCM. 
Khai mạc vòng chung kết xếp hạng cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2017
Sau vòng tuyển chọn, 9/36 thí sinh có chất giọng tốt, có tiềm năng và triển vọng về trình diễn sân khấu, đã cùng bước vào vòng chung kết xếp hạng. Tuy chỉ có một khoảng thời gian ngắn được tập luyện cùng với Ban huấn luyện gồm: NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Lê Tứ, NSƯT Quế Trân, nhưng 9 thí sinh đã tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm nghề từ các nghệ sĩ chuyên nghiệp.
Các thí sinh được bồi dưỡng, hướng dẫn, chăm chút kỹ lưỡng về kỹ thuật ca, nâng chất giọng, luyện phát âm, nhã chữ, cách sắp nhịp, phân câu, tiết tấu hợp lý. Bên cạnh đó, thí sinh được học thêm những kỹ thuật biểu diễn, tạo dáng, cách thể hiện hình tượng, chiều sâu tâm lý nhân vật… để đáp ứng yêu cầu của cuộc thi.
Trong đêm chung kết 1, 9 thí sinh đã nỗ lực tranh tài với nội dung ca trích một lớp diễn cải lương: Cõi thiêng, Chuyện cổ Bát tràng, Tâm sự Ỷ Lan, Đêm trước ngày hoàng đạo, Gương đời sáng mãi, Chân dung người mẹ, Thép, Nối ngôi và Vị ngọt cà na đắng. Sau phần thi của thí sinh, NSND Bạch Tuyết, NSƯT Minh Vương và NSƯT Thanh Tuấn, đã có những nhận xét về chuyên môn, giúp từng thí sinh hiểu được những ưu, nhược điểm bản thân, từ đó rút kinh nghiệm cho những vòng thi tiếp theo và nghề nghiệp sau này. Kết quả, 7 thí sinh có số điểm cao được chọn vào chung kết 2 gồm: Phạm Văn Nguyên, Nguyễn Phước Dư, Phạm Thị Diệu, Phan Thị Hoàng Oanh, Nguyễn Văn Khởi, Lê Kim Cương (ảnh), Võ Hoàng Dư. 
Sau đêm chung kết 1, vòng chung kết xếp hạng sẽ tiếp tục diễn ra vào các tối chủ nhật hàng tuần. Tối 10-9 (7 thí sinh thi ca một bài vọng cổ 4 câu với nghệ sĩ khách mời), tối 17-9 (5 thí sinh thi diễn một trích đoạn cải lương). Đến tối 24-9, 3 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi sẽ thi tài để tranh giải Chuông Vàng, Chuông Bạc và giải ba.

Tin cùng chuyên mục