Khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho người dân Bến Tre

Các chiến sĩ tình nguyện đã thăm và tặng quà cho 4 Mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Khánh Thạnh Tân, khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phước Mỹ Trung.
Khám bệnh cho người dân xã Phước Mỹ Trung
Khám bệnh cho người dân xã Phước Mỹ Trung

Ngày 15-7, Đoàn cụm Dịch vụ TPHCM phối hợp Đoàn Sở Văn hóa Thể thao TPHCM, Đoàn Bệnh viện Nhân dân Gia Định tổ chức hoạt động tình nguyện Kỳ nghỉ hồng tại huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. Đây là hoạt động trọng điểm trong nước của Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng lần thứ 16 của Thành đoàn TPHCM.

Các chiến sĩ tình nguyện kỳ nghỉ hồng thăm mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Nà, 87 tuổi
Tại đây, các chiến sĩ tình nguyện đã tổ chức thăm và tặng quà cho 4 Mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Khánh Thạnh Tân, khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phước Mỹ Trung.
Trao quà cho các gia đình khó khăn
Các đơn vị cũng phối hợp tặng 60 phần quà cho các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, 5 xe đạp cho 5 em học sinh nghèo vượt khó, 30 bộ sách giáo khoa và 3.000 cuốn tập cho các em học sinh, tặng sách cho thư viện trường học địa phương, 2 bộ máy tính cho Xã đoàn Khánh Thạnh Tân. Ngoài ra, các em thiếu nhi địa phương còn được tham dự ngày hội thiếu nhi với nhiều trò chơi dân gian, quà tặng thiết thực.
Tặng xe đạp cho 5 em học sinh nghèo vượt khó
Đoàn Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM dịp này trao 1 ngôi nhà tình bạn cho anh Trần Minh Tiền (ấp Tân Hưng, xã Khánh Thạnh Tân). Gia đình anh Tiền rất khó khăn khi anh phải nuôi 2 con nhỏ. Ngôi nhà 3 cha con ở trước đó tạm bợ, dột nát, không đảm bảo che nắng che mưa.

Hoạt động tình nguyện tại huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre thể hiện tinh thần trách nhiệm, chia sẻ cùng cộng đồng của thanh niên TPHCM với người dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần tham gia đảm bảo an sinh xã hội.

Tin cùng chuyên mục