Khám chữa bệnh, trao quà cho đồng bào vùng biên giới

Ngày 14-1, tại xã A Vao (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị - Bộ Tư lệnh Quân khu 4 phối hợp với Huyện đoàn, UBND xã A Vao tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân trên địa bàn xã A Vao.

Cấp phát thuốc miễn phí cho người dân địa phương
Cấp phát thuốc miễn phí cho người dân địa phương

Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong chương trình “Bánh chưng xanh - vì người nghèo” của các cán bộ, chiến sĩ nhằm mang hơi ấm mùa xuân đến với đồng bào, học sinh dân tộc thiểu số vùng biên giới tỉnh Quảng Trị nhân dịp tết cổ truyền canh tý 2020.

Khám chữa bệnh, trao quà cho đồng bào vùng biên giới ảnh 1 Thăm khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân

Đội ngũ quân y đã tiến hành khám chữa bệnh và cấp thuốc cho hơn 200 người dân tại xã A Vao. Các bệnh về đường tiêu hóa, bệnh ngoài da, hô hấp, suy dinh dưỡng… là các bệnh phổ biến mà người đồng bào dân tộc thiểu số thường xuyên mắc phải.

Chị Hồ Thị Thoa (xã A Vao, huyện Đakrông) cho biết: “Không những khám chữa bệnh, bộ đội còn hướng dẫn, tuyên truyền cho bà con cách phòng bệnh, sinh hoạt hợp vệ sinh. Chương trình rất có ý nghĩa đối với bà con, được khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, tham gia gói bánh chưng tết và được nhận quà đúng dịp chuẩn bị đón tết. Bà con rất là vui mừng.”

Khám chữa bệnh, trao quà cho đồng bào vùng biên giới ảnh 2 Cắt tóc miễn phí cho các em học sinh vùng biên giới

Trong dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Cục Chính trị Quân khu, Ban Thanh niên Quân đội, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị, Tỉnh đoàn Quảng Trị và các nhà tài trợ đã trao tặng quà tết cho 80 hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho 10 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, trao một ngôi nhà “Ngôi nhà 100 đồng” trị giá 80 triệu cho 1 chiến sĩ đang công tác tại huyện Đakrông có hoàn cảnh khó khăn.

Khám chữa bệnh, trao quà cho đồng bào vùng biên giới ảnh 3 Thăm hỏi, tặng quà cho bà con xã A Vao

Trung tá Trần Hữu Cường, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị cho biết: “Những món quà của chương trình thể hiện sự chung tay góp sức của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 cùng các đơn vị với mục tiêu người nghèo có xuân ấm áp, học sinh đón tết yêu thương, giữ vững biên cương Tổ quốc. Chương trình thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự sẻ chia và chính là nét đẹp truyền thống của dân tộc ta dịp tết đến xuân về. Thông qua chương trình “Bánh chưng xanh - Vì người nghèo”, đã huy động được các tổ chức, cá nhân chung tay góp sức hướng tới những địa bàn vùng sâu vùng xa thực sự có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ, sẻ chia với đồng bào có 1 cái Tết vui vẻ, ấm cúng hơn. Chung tay vì người nghèo và thực hiện phong trào không ai bị bỏ lại phía sau”.

Chương trình “Bánh chưng xanh - Vì người nghèo” tại xã A Vao là chuỗi các hoạt động gồm: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc, cắt tóc miễn phí cho đồng bào, hội thi gói bánh chưng, cắm hoa xuân, bày mâm ngũ quả và giao lưu văn nghệ đốt lửa truyền thống phục vụ bà con nhân dân.

Tin cùng chuyên mục