Khám phá Việt Nam qua YouTube

SGGP
Không chỉ được tham quan, khám phá các di sản văn hóa qua những góc quay chuyên nghiệp mà còn được nghe các “hướng dẫn viên” nhiệt tình giới thiệu, chắc chắn mỗi người sẽ có được những trải nghiệm thú vị.

Hiện nay, trên YouTube có nhiều kênh khám phá về di tích lịch sử, nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam như Hữu Khám Phá, Sa Pa TV, Hà Nội Phố, Challenge Me - Hãy thách thức tôi, Bỏng Ngô Mario… Bên cạnh đó, để thưởng thức các món ăn ngon ở Sài Gòn - TPHCM có thể xem kênh WOOSSI TV hay lang thang về miền Tây cùng Khoai lang thang… Nếu thích ngắm phong cảnh Việt Nam từ trên không có thể vào kênh Flycam 4K, Fly Aroun Việt Nam… Tùy theo sự yêu thích của mọi người mà có thể lựa chọn kênh để tham gia, trải nghiệm cùng “hướng dẫn viên du lịch” YouTuber.

Anh Lê Phú Hữu, chủ kênh Hữu Khám Phá, cho biết, ban đầu anh chỉ quay video nhằm lưu giữ lại những chuyến tham quan du lịch đến các địa điểm di tích lịch sử, hay danh lam thắng cảnh để làm kỷ niệm. Sau đó, anh suy nghĩ, sẽ có nhiều người cũng muốn trải nghiệm như mình, nhưng chưa có điều kiện, nên anh quyết định tạo kênh YouTube để chia sẻ với mọi người. “Tôi thích khám phá về cảnh sắc thiên nhiên, con người và văn hóa lịch sử Việt Nam... Khi xem video của tôi, nhiều người bảo những nơi tôi đến đẹp quá, ước mong sẽ đi đến đó một lần để tham quan… Cũng có người góp ý để những video lần sau của tôi làm ra được hay hơn nữa”, anh Hữu cho biết.  

Nhiều kênh như Hà Nội phố, Flycam 4K, Bỏng Ngô Mario… có vài chục ngàn lượt người theo dõi, có kênh hơn 1,63 triệu lượt người theo dõi như kênh Khoai lang thang. Với nội dung hấp dẫn, phong cách mới lạ, kỹ xảo quay và dàn dựng video chuyên nghiệp, kênh Bỏng Ngô Mario đã chinh phục được cộng đồng du lịch. Và nhờ vào mạng xã hội mà nhiều người biết đến, nên lượt người theo dõi các kênh này ngày một tăng nhanh.

Nhận thấy sức ảnh hưởng của mạng xã hội, Tổng cục Du lịch đã xây dựng kênh hình ảnh quảng bá du lịch Việt Nam trên mạng xã hội YouTube, tại địa chỉ https://www.youtube.com/c/vietnamtourismmedia, nhằm tăng cường quảng bá, tuyên truyền thông tin về đất nước và con người Việt Nam trên các phương tiện truyền thông. Cùng với nỗ lực của các kênh YouTube chuyên về du lịch - khám phá, việc ngành du lịch Việt Nam đẩy mạnh để bắt kịp xu hướng dùng nền tảng số là một việc làm tất yếu. Bằng chứng với một video chỉ trong 60 giây, Việt Nam - Điểm đến văn hóa và ẩm thực đã thu hút hơn 1,6 triệu người xem, cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của du khách trong và nước ngoài đối với du lịch Việt Nam và cũng chứng minh rằng, Việt Nam có một tiềm năng du lịch rất lớn, cần quan tâm và tận dụng khai thác khi dịch Covid-19 đi qua.

CAO MINH TÈO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

“Khúc ca đồng lòng” cổ vũ tinh thần lực lượng tuyến đầu và bệnh nhân mắc Covid-19

“Khúc ca đồng lòng” cổ vũ tinh thần lực lượng tuyến đầu và bệnh nhân mắc Covid-19

Đây là đêm văn nghệ đầu tiên ở TP Thủ Đức, phục vụ tại các khu cách ly điều trị F0 và bệnh viện dã chiến. Thông qua chương trình, với mong muốn những người đang cách ly, điều trị hãy sống tích cực, chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch; đồng thời, tạo không khí vui tươi, thoải mái hơn trong các khu cách ly.

Phim

Hương vị của tình thân

Không chỉ quy tụ dàn diễn viên nhiều thế hệ với diễn xuất nhập tâm, Hương vị tình thân còn ghi điểm bởi câu chuyện với rất nhiều nút thắt được đẩy lên cao trào trong từng tập phát sóng.

Âm nhạc

Sân khấu

Nhà hát truyền hình: Giải pháp đồng hành sân khấu

Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD), Bộ VH-TT-DL cho biết, đã lựa chọn nhiều tác phẩm nghệ thuật sân khấu chất lượng để ghi hình và phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) cùng một số đài địa phương. Đây được cho là giải pháp đồng hành với sân khấu trong thời điểm hiện tại.

Sách và cuộc sống

Sách nói miễn phí cho ngày cách ly

Nhằm mang đến món ăn tinh thần cho độc giả Việt trong những ngày cả nước chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, từ nay đến hết ngày 20-8, Alpha Books kết hợp cùng Ứng dụng sách nói có bản quyền Fonos thực hiện chiến dịch “Sách nói miễn phí cho ngày cách ly”. 

Sáng tác

Gửi về miền Nam

“Miền Nam cố lên!...”

Nắng vẫn ấm như lời động viên ngày giãn cách

Bao sắc áo đi vào tâm dịch

Bao con người đối mặt tử thần

Mỹ thuật