Khánh thành cổng từ và tặng quà cho học sinh Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn

Sáng ngày 21-12, Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi; sau đây gọi tắt Trung tâm Võ Hồng Sơn) tổ chức lễ khánh thành cổng từ, nhà bảo vệ và một số hạng mục tại Trung tâm. Đồng thời, tặng quà xuân Canh Tý cho học sinh và người nghèo trên địa bàn huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi.

Các nhà hảo tâm tặng quà cho học sinh Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn
Các nhà hảo tâm tặng quà cho học sinh Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn

Theo đó, trong năm học này, Trung tâm Võ Hồng Sơn đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các đơn vị Sở Xây dựng TPHCM, Công ty TNHH Xây dựng giao thông T&T TPHCM, Sở TT-TT TPHCM, Thư viện Khoa học tổng hợp TPHCM và các nhà tài trợ, đơn vị tại địa phương tỉnh Quảng Ngãi đã tài trợ cho Trung tâm xây dựng hoàn thành cổng từ, nhà bảo vệ và một số hạng mục tại Trung tâm.

Khánh thành cổng từ và tặng quà cho học sinh Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn ảnh 1 Các nhà tài trợ tham gia lễ cắt băng khánh thành cổng từ, nhà bảo vệ và một số hạng mục tại Trung tâm Võ Hồng Sơn. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm Võ Hồng Sơn, bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc và vui mừng khi công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Bà chia sẻ: “Tất cả các học sinh của Trung tâm đều là các cháu khuyết tật, đa số các cháu không tự quản lý hành vi của mình nên dễ xảy ra tình trạng là các cháu tự ý bỏ ra ngoài khuôn viên của Trung tâm mặc dù các thầy cô, bảo vệ quản lý hết sức chặt chẽ. Do vậy, việc xây dựng cổng từ, nhà bảo vệ nằm gần ngay cổng Trung tâm là việc làm cần thiết nhằm tăng cường công tác bảo vệ đối với các em”.

Các nhà tài trợ đã hỗ trợ xây dựng phần mềm quản lý nhân sự, sửa lại cổng trước, làm bảng hiệu mới, sơn sửa tường rào… Với tổng kinh phí tài trợ là 828 triệu đồng.

Khánh thành cổng từ và tặng quà cho học sinh Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn ảnh 2 Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm Võ Hồng Sơn tiếp nhận tài trợ xây dựng từ ông Lê Hòa Bình, Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM (bên phải) đại diện trao tặng. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Tiếp nhận tài trợ Sở TT-TT TPHCM. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Tiếp nhận tài trợ từ Thư viện Khoa học tổng hợp TPHCM. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Khánh thành cổng từ và tặng quà cho học sinh Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn ảnh 5 ...cùng nhiều nhà tài trợ hoàn thành các hạng mục tại Trung tâm Võ Hồng Sơn. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Tại buổi lễ khánh thành, các nhà tài trợ đã trao 330 suất quà, mỗi suất trị giá 350.000 đồng/phần, cho các em học sinh, trong đó dành 150 suất quà cho người nghèo tại địa phương.

Khánh thành cổng từ và tặng quà cho học sinh Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn ảnh 6 Trao quà cho học sinh Trung tâm Võ Hồng Sơn. Ảnh:NGUYỄN TRANG

Ông Lê Hòa Bình, Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM, mong rằng những món quà sẽ mang lại niềm vui đến các em học sinh, người nghèo, khó khăn trên địa bàn. Trong năm mới Canh Tý 2020, Sở Xây dựng sẽ cùng các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục hoàn thiện các cơ sở vật chất tốt hơn dành cho Trung tâm Võ Hồng Sơn. “Cứ mỗi độ xuân về, chúng tôi sẽ lại thấy các em lớn lên từng ngày”, ông Lê Hòa Bình nói.

Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) là cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập, được thành lập hơn 5 năm, với sự giúp đỡ ban đầu của gia đình cố nhà báo Võ Hồng Sơn, nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, trong đó, mẹ ruột cố nhà báo hiến tặng hơn 4.500m2 đất để xây dựng trung tâm.

Tin cùng chuyên mục