Khen thưởng ban chuyên án bắt tên cướp cửa hàng Viettel

Ngày 16-1, ông Võ Công Chánh - Bí thư quận ủy Liên Chiểu và ông Đàm Quang Hưng - Chủ tịch UBND Quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã thưởng nóng 20 triệu đồng cho Công an quận Liên Chiểu vì có thành tích xuất sắc phá nhanh vụ án dùng súng, mìn giả cướp cửa hàng Viettel tại Đà Nẵng.
Bí thư quận ủy và Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu khen thưởng ban chuyên án
Bí thư quận ủy và Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu khen thưởng ban chuyên án

Trong buổi khen thưởng, Bí thư UBND quận Liên Chiểu Võ Công Chánh biểu dương tinh thần các chiến sĩ công an trong công tác đấu tranh và phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự trị an trên địa bàn.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Hoa - trưởng Công an quận Liên Chiểu, trên địa bàn thành phố chưa có vụ cướp nào xảy ra chỉ khoảng 27 giây, manh động và nguy hiểm như vậy. Công an quận Liên Chiểu đã thành lập Ban chuyên án 67C phối hợp với Công an Quảng Nam khẩn trương vào cuộc điều tra và sau 7 tiếng thì xác định được đối tượng và tiến hành truy bắt.

Tối 14-1, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã di lý nghi can Ngô Hữu Quỳnh (29 tuổi, trú xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) ra Đà Nẵng để phục vụ điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, trưa 13-1, do thiếu tiền chơi game và tiêu xài cá nhân, Quỳnh chuẩn bị một khẩu súng giả, một bịch cát gói lại như mìn. Quỳnh mua găng tay, áo mưa, tháo biển số xe máy và chạy xe đến cửa hàng Viettel số 67 Nguyễn Lương Bằng. Khi thấy ở cửa hàng chỉ có nhân viên là chị N.T.H., Quỳnh xông vào sử dụng súng giả, mìn giả để hù dọa, uy hiếp, cướp số tiền khoảng 40 triệu đồng và tẩu thoát.

Vì có sự chuẩn bị từ trước, hiện trường không để lại bất cứ dấu vết nào nên gây khó khăn trong công tác điều tra. Xác định đối tượng hoạt động không mang tính chuyên nghiệp, chưa từng có tiền án tiền sự nào.

Với tinh thần và tính chất nghiệp vụ cao của các đồng chí công an, truy theo dấu vết nóng. Lực lượng trinh sát đã khoanh vùng, xác định vị trí và tiến hành truy xét. Nghi phạm bị bắt giữ tại một tiệm Internet ở Quảng Nam.

Tin cùng chuyên mục