Khổ vì đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây chưa xong

Nhiều người dân phản ánh tới đường dây nóng của Báo SGGP về việc đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đã triển khai từ lâu nhưng vẫn chưa được hoàn thành dẫn tới nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra tại đây. 

Cùng với sự phát triển kinh tế của TPHCM và việc thành lập TP Thủ Đức, người dân TP Thủ Đức không khỏi vui mừng và kỳ vọng vào sự phát triển của “thành phố trong thành phố”. Vấn đề mà nhiều người dân kỳ vọng hàng đầu là cần nhanh chóng hoàn thiện những hạng mục giao thông dở dang, tạo một bộ mặt mới cho TP Thủ Đức.

Tuyến đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây được xem là tuyến đường xương sống, huyết mạch của thành phố ở phía Đông. Tuy nhiên, nạn kẹt xe, tai nạn giao thông xảy ra hàng ngày là nỗi ám ảnh cho người dân khi qua lại đoạn đường này. Đặc biệt là mô tô, xe máy phải di chuyển trong làn đường chật hẹp với lưu lượng xe rất đông mỗi ngày. 

Khổ vì đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây chưa xong ảnh 1 Đoạn đường nơi thường xuyên xảy ra tai nạn

Sáng 1-3, anh Nguyễn Đại Ngọc H. (ngụ TP Thủ Đức) điều khiển xe máy đi trên đường dẫn cao tốc hướng về quận 1, TPHCM. Đến cầu Mương Kênh, bất ngờ có một vụ tai nạn ngay phía trước, anh H. phanh gấp nên tự té ngã, bị thương nặng. Ngay sau xe anh H. là một phụ huynh chở con đi học cũng vì thắng gấp mà tự té, bị thương nặng. Người dân địa phương cho biết nhiều vụ tai nạn tương tự đã xảy ra. 

Đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây khởi công từ năm 2017 đến nay vẫn chưa hoàn thành, mặc dù các hạng mục cầu cống đã hoàn thiện từ lâu. Người dân mong mỏi các cấp chính quyền quan tâm chỉ đạo đơn vị thi công sớm hoàn thành tuyến đường, giảm thiểu nguy cơ mất an toàn giao thông cho người dân khi lưu thông qua đoạn đường này.

Tin cùng chuyên mục