Khởi động Chương trình “Điều ước cho em”

Ngày 24-12, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã tới thăm và tặng quà một số trường học khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ trao áo ấm cho học sinh
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ trao áo ấm cho học sinh

Đây là hoạt động khởi động Chương trình “Điều ước cho em” do Bộ GD-ĐT phối hợp với Ban điều hành Đề án Hệ tri thức Việt số hóa của Chính phủ, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trung ương Đoàn và các bộ ngành liên quan triển khai, thực hiện.

Đến thăm và tặng quà tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học & THCS Nhạn Môn (Pác Nậm), Bắc Kạn, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, thời gian qua, Đảng, chính quyền các cấp luôn quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, nhất là giáo dục miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nhờ đó, điều kiện dạy - học trong các nhà trường từng bước được cải thiện.

Tuy nhiên, so với yêu cầu và nhu cầu thực tế của thầy  - trò thì điều kiện dạy – học vẫn còn nhiều khó khăn. Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về việc huy động các nguồn lực nhằm chung tay xây dựng nâng cao chất lượng GD-ĐT, nhất là giáo dục vùng núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đoàn công tác của Bộ GD-ĐT và các nhà tài trợ đã triển khai thực hiện chương trình “Điều ước cho em” tại tỉnh Bắc Kạn, trước mắt là tại điểm trường Slam Vè thuộc Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học & THCS Nhạn Môn (Pác Nậm) và điểm trường Nậm Lẩu, xã Sĩ Bình (Bạch Thông).

Nhân dịp này, tại điểm trường Slam Vè, Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học & THCS Nhạn Môn (Pác Nậm), Bắc Kạn đã khởi công xây dựng bếp ăn, sân trường, nhà vệ sinh. Chiều 24-12, công trình xây dựng bếp ăn, nhà vệ sinh cho điểm trường Nậm Lẩu, xã Sĩ Bình (Bạch Thông) cũng được khởi công. Ngoài ra, Bộ trưởng và đoàn công tác đã hỗ trợ: gạo, máy lọc nước, quần áo ấm… cho học sinh tại hai điểm trường trên; tổng trị giá gần 500 triệu đồng. Đây là những hoạt động đầu tiên của Chương trình “Điều ước cho em” tại tỉnh Bắc Kạn.

Bộ GD-ĐT cùng các nhà tài trợ sẽ góp phần thực hiện điều ước ấy. Trước mắt, thực hiện điều ước để em đến trường với bữa ăn bán trú đầy đủ, áo mặc đủ ấm, mùa đông được có giày ấm đến trường. Đây là những nhu cầu thiết yếu và có ý nghĩa sâu sắc. Bộ sẽ triển khai sâu rộng hơn Chương trình “Điều ước cho em” để thầy – trò vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số vơi bớt khó khăn, nâng bước chân các em đến trường, góp phần nâng cao chất lượng dạy – học.

Tin cùng chuyên mục